Xe khách tuyến cố định Nghệ An-Hà Nội vô tư vào Hà Tĩnh đón khách

Tác giả: TRẦN LỘC

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 14/06/2017 16:52

Trong nhiều tháng qua, chúng tôi nhận được phản ánh của người dân thị trấn Gia Lách, huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh) phản ánh về việc xe khách chạy tuyến cố định TP Vinh (Nghệ An) – Hà Nội nhưng lại chạy ngược sang Hà Tĩnh để đón khách, gây mất trật tự ATGT.

ảnh 1 (1)
Xe 37B – 010.51 từ Nghệ An vượt tuyến sang Hà Tĩnh đón khách

Để làm rõ vấn đề, sau một thời gian dài đi kiểm tra thực tế thì chúng tôi phát hiện hàng loạt xe khách giường của nhà xe “An Phú Quý” vô tư chạy trái tuyến, đi hàng chục km từ TP Vinh (Nghệ An) sang huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) để đón khách. Sau khi đón khách, các xe này cho xe quay lại TP Vinh để đi Hà Nội.

Cụ thể, các xe 37B – 007.04; 37B – 010.51;  37B – 017.49 thường xuyên đi qua cầu Bến Thủy xuống tận xã Xuân Hội, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) để đón khách. Trong khi tuyến cố định của các xe này chỉ được phép đi từ Bến xe Vinh (Nghệ An) – Bến xe Nước Ngầm (Hà Nội).

ảnh 2 (1)

Xe 37B – 01749 vượt tuyến đón khách trước trụ sở UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh)

Thiếu tá Đặng Quyết Thắng, Đội trưởng đội CSGT Công an huyện Nghi Xuân cho biết, chúng tôi đã phát hiện và lập biên bản xử phạt đối với xe khách giường nằm 37B – 017.49 do “không chạy đúng tuyến đường vận tải quy định”.

Về vấn đề này, một cán bộ Phòng Quản lý vận tải, Sở GTVT Nghệ An cho biết, Xe khách 37B – 007.04 là đăng ký hoạt động của HTX dịch vụ vận tải hành khách Nghệ An; Xe 37B – 010.51 là của HTX Huy Hải, Quỳnh Lưu; xe 37B – 017.49 của HTX Dịch vụ vận tải Bình Minh. Tất cả các xe này chạy tuyến cố định Bến xe Vinh (Nghệ An) – Bến xe Nước Ngầm (Hà Nội). Nếu các xe này chạy sai luồng tuyến chúng tôi sẽ xử lý nghiêm.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng Thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông của Nghệ An và Hà Tĩnh sớm vào cuộc, kiên quyết xử lý nghiêm các xe khách nói trên để đảm bảo trật tự ATGT.

ảnh 3 (1)
Nhiều xe An Phú Quý chạy sai luồng tuyến quy định
Ý kiến của bạn

Bình luận