Xe khách liên tỉnh Thanh Hóa không được chở quá 50% số ghế

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
Xã hội 24/04/2020 06:19

Sở GTVT Thanh Hóa vừa có văn bản cho phép các tuyến vận tải hành khách cố định được hoạt động trở lại từ 00 giờ ngày 24/4, nhưng không được chở quá 50% số ghế.


995361C5-B770-4263-AA58-692E8D11034E

 Từ ngày 24/4, hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh tại Thanh Hoá được triển khai bình thường, nhưng không được chở quá 20 người trên một chuyến xe. 

Theo đó, hoạt động vận tải hành khách cố định liên tỉnh, gồm: xe cố định, xe hợp đồng và xe du lịch sẽ được triển khai bình thường.

Đối với xe cố định, Sở GTVT yêu cầu chỉ hoạt động tối đa đến 30% theo biểu đồ đã được phê duyệt đối với tuyến từ Thanh Hóa đi/đến các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ và tối đa 50% theo biểu đồ đã được phê duyệt đối với tuyến từ Thanh Hóa đi/đến các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ thấp (tối thiểu không nhỏ hơn 1 chuyến/tuyến).

Đối với xe hợp đồng, xe du lịch: chỉ hoạt động tốt đa 30% tổng số xe của đơn vị kinh doanh vận tải khi hoạt động vận chuyển hành khách từ Thanh Hóa đi/đến các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ và tối đa đến 50% tổng số xe của đơn vị kinh doanh vận tải khi hoạt động vận chuyển hành khách từ Thanh Hóa đến các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ thấp (tối thiểu không nhỏ hơn 1 xe/đơn vị kinh doanh vận tải).

Sở GTVT cũng yêu cầu, trong quá trình hoạt động, các phương tiện không được chở quá 50% sức chở theo quy định và không quá 20 người trên một chuyến xe.

Mặt khác, người điều khiển phương tiện, nhân viên phục vụ, hành khách bắt buộc phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn và thực hiện khai báo y tế, lập đầy đủ danh sách hành khách; hành khách được bố trí ngồi xen kẽ giữa các hàng ghế đảm bảo khoảng cách an toàn; hạn chế nói chuyện, ăn uống trong chuyến đi; không khạc nhỗ bừa bãi; khuyến khích thông gió tự nhiên trên phương tiện (mở cửa kính đối với xe taxi, xe khách..).

Trong quá trình di chuyển, nếu hành khách có biểu hiện sốt, ho, khó thở cần thông báo với tiếp viên hoặc nhân viên phục vụ trên phương tiện, gọi điện cho đường dây nóng của Sở Y tế hoặc Bộ Y tế và đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, điều trị kịp thời.

Ý kiến của bạn

Bình luận