Xe khách “đầu gấu” lộng hành tuyến Thái Bình-Hà Nội, doanh nghiệp kêu cứu

Tác giả: Nhóm PV

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 19/03/2020 13:06

Theo đơn thư tố cáo, không chỉ chạy dù, chèn ép doanh nghiệp vận tải tuyến cố định, hãng xe limousine mang tên Phiệt Học còn liên tục đe dọa, điều xe đánh võng, ngăn cản hoạt động vận tải, thậm chí dùng “đầu gấu” chặn đánh gây thương tích các tài xế hãng xe khác, gây dư luận bất bình tại địa phương.


20200319_054539
Xe Phiệt Học đón trả khách dọc đường

“Dàn xe nhà mày, bố thích đập lúc nào thì đập”

Gửi đơn cầu cứu đến các cơ quan chức năng và Tạp chí GTVT, bà Đoàn Thị Thu, Giám đốc Công ty CP Thương mại và Dịch vụ vận tải Đức Trưởng (Thái Bình) phản ánh, thời gian qua công ty này rơi vào tình trạng khủng hoảng trầm trọng, đứng trước nguy cơ phá sản do sự chèn ép theo kiểu "luật rừng" của nhà xe Phiệt Học. 

Theo phản ánh, bắt đầu từ tháng 12/2019, trên tuyến vận tải Thái Thụy (Thái Bình)- Hà Nội luôn xuất hiện một đoàn xe limousine mang nhãn hiệu Phiệt Học. Những xe này liên tục dừng đỗ, chạy trước để chắn đầu, chèn lối nhằm tranh giành khách với các xe khách tuyến cố định kinh doanh hợp pháp. Việc này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động vận tải hành khách của Công ty CP Thương mại và Dịch vụ vận tải Đức Trưởng (gọi tắt là nhà xe Đức Trưởng).

Mặc dù nhà xe Đức Trưởng yêu cầu các tài xế di chuyển đúng lịch trình, đúng quy tắc giao thông và nhắc nhở hành khách đi đúng nhà xe, đúng điểm đón trả khách, đúng lộ trình, tuy nhiên nhà xe Đức Trưởng liên tục bị đe dọa, khủng bố tinh thần, thậm chí hành hung bắt nạt theo kiểu xã hội đen.

Cụ thể, ngày 17/2, một đối tượng lạ mặt tự xưng là Hùng đến tận trụ sở nhà xe Đức Trưởng đe dọa: “Dàn xe nhà mày, bố thích đập lúc nào thì đập”.

IMG_20200317_212325
Các đối tượng đi xe máy đến trụ sở công ty Đức Trưởng đe dọa: “Dàn xe nhà mày, bố thích đập lúc nào thì đập”.

Chiều ngày 17/2, xe khách của nhà xe Đức Trưởng đang di chuyển đón khách theo lịch trình từ Diêm Điền đi Hà Nội, khi qua UBND xã Thái Thụy (huyện Thái Thụy, Thái Bình) được khoảng 500m thì một chiếc xe ô tô 7 chỗ, nhãn hiệu Mitsubitshi, mang BKS: 17A-1708 chở trên xe 6 thanh niên chặn xe khách của công ty Đức Trưởng. Sau đó, 6 người này vây quanh và gõ xe cửa xe, yêu cầu lái xe của Công ty Đức Trưởng mở cửa để nói chuyện. Khi tài xế của Công ty Đức Trưởng không mở cửa thì 1 trong 6 đối tượng lớn tiếng đe dọa: “Mày mà còn đi xe này, tao chặt chân mày”. Hoảng sợ trước sự hung hãn của các đối tượng, lái xe của công ty Đức Trưởng phải quay xe về công ty.

Tiếp đó, khoảng 16h cùng ngày, một số điện thoại lạ: 0982651*** gọi đến công ty Đức Trưởng tự xưng là người điều hành của nhà xe Phiệt Học và buông lời đe dọa: “Hôm nay tao cho đàn em xuống làm, ngày mai tao trực tiếp xuống làm thẳng tay thì mày biết”.

Lo lắng cho tính mạng nhân viên, nhà xe Đức Trưởng đã đến trình báo với các cơ quan chức năng. 

Không lâu sau đó, khoảng 18h5, ngày 23/2, khi xe Đức Trưởng đang di chuyển từ trạm xá xã Thái Thụy (huyện Thái Thụy, Thái Bình) theo hướng đi Hà Nội, khi đến ngã tư chợ Gú thì đối tượng tên Hùng đi xe máy Honda SH màu đen giật cửa xe và lao lên cabin hành hung tài xế xe Đức Trưởng. Hậu quả, tài xế này bị chấn thương nặng, phải nhập viện điều trị nhiều ngày.

IMG_20200314_113043
Một lái xe của công ty Đức Trưởng bị côn đồ đánh đến nhập viện

Liên tục chặn đường và hành hung lái xe

Không dừng lại đó, cũng theo đơn thư phản ánh của nhà xe Đức Trưởng, ngày 12/3, ba xe ô tô mang BKS: 17A-06419, 15A-50967 và 17A-091966 dàn cảnh chạy lạng lách, đánh võng, chèn đầu xe Đức Trưởng không cho vượt, nhằm để xe limousine Phiệt Học đi phía trước đón khách. Việc này diễn ra liên tục trên đoạn đường từ Diêm Điền đi ngã tư Gia Lễ (huyện Thái Thụy).

Theo hình ảnh từ camera hành trình gắn trên xe Đức Trưởng mà nhà xe này cung cấp cho Tạp chí GTVT, cho thấy nhiều hành  động của các đối tượng kể trên manh động đến mức liều lĩnh. Cụ thể, lúc 11h 45 phút, ngày 12/3, khi xe khách mang BKS 17B-00477 của nhà xe Đức Trưởng xuất bến đi Hà Nội, 3 chiếc xe nêu trên liên tục đánh võng, tạt đầu xe, dừng giữa đường, bất chấp tính mạng của người tham gia giao thông để chèn ép không cho xe của nhà xe Đức Trưởng vượt lên. Thậm chí, những chiếc xe này còn dừng giữa đường hàng tiếng đồng hồ, buộc xe Đức Trưởng phải hủy chuyến, đưa xe vào Công an TP Thái Bình trình báo thì các đối tượng mới bỏ đi.

Untitled-1
Các xe con cùng nhiều đối tượng "bặm trợn" thường xuyên đánh võng, chặn đường xe Đức Trưởng gây mất ATGT

Tuy nhiên, đến ngày 13/3, ngoài 3 chiếc xe nêu trên và thêm một chiếc xe con khác mang BKS 17A-01377 tiếp tục xuất hiện và lạng lách, đánh võng trước đầu xe của chở khách của nhà xe  Đức Trưởng trên đoạn đường từ Vô Hối đến đoạn Trường Đại học Y Thái Bình. Việc liên tục bị chèn ép, đánh võng đã khiến lái xe của nhà xe  Đức Trưởng hoảng loạn va chạm vào đuôi xe ô tô mang BKS 17A-01377.

Một lái xe của nhà xe Đức Trưởng cho biết: “Các đối tượng lạ mặt điều khiển xe ô tô con rất liều lĩnh, manh động. Họ liên tục đánh võng, tạt đầu xe bất chấp sự an nguy của hành khách và người tham gia giao thông. Có lúc, chúng phanh gấp rồi dừng xe giữa đường hàng tiếng đồng hồ, không cho chúng tôi di chuyển, gây ùn tắc giao thông. Như ngày 12/3/2020, chúng tôi phải hủy chuyến khi trên xe có 18 hành khách, việc này không chỉ gây thiệt hại kinh tế, giảm sút uy tín mà còn tạo nên sự hoang mang, bất ổn an ninh trật tự trên địa bàn.

Vì vậy, chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh Thái Bình vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm những hành vi bất chấp pháp luật của các cá nhân, tổ chức có liên quan; sớm lập lại an ninh trật tự an toàn giao thông, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh để người dân tham gia giao thông được an toàn”.

Screenshot_20200314-113222_Zalo
 
Screenshot_20200314-113502_Zalo dd
Hai xe con được điều khiển bởi các đối tượng "bặm trợn" liên tục đe dọa và ép xe Đức Trưởng đi ngược chiều không cho đón khách.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra đang vào cuộc

Trao đổi với Tạp chí GTVT, Thiếu tá Lê Đình Hưng, Phó Trưởng Công an huyện Thái Thụy cho biết: Công an huyện Thái Thụy đã nhận được tin báo về tình trạng một số xe ô tô con thường xuyên chèn ép, đánh võng trước đầu các xe vận tải của nhà xe Đức Trưởng khi nhà xe này xuất bến. Tuy nhiên, khi lực lượng CSGT xuất hiện thì các đối tượng điều khiển xe ô tô con liền bỏ đi nơi khác. Được biết, đã có 2 xe ô tô đã bị Công an TP.Thái Bình tạm giữ về hành vi nêu trên để tiến hành điều tra, làm rõ. Đồng thời, để chấm dứt tình trạng phương tiện lạng lách, đánh võng, chèn ép nhau trên đường gây mất trật tự an toàn giao thông, hiện Công an huyện Thái Thụy đã tăng tương công tác tuần tra kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến.

Tạp chí GTVT sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Ý kiến của bạn

Bình luận