Xe khách Anh Huy - Đất Cảng bị tấn công bằng đá trên cao tốc

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 19/10/2016 19:58

Hòn đá lớn có kích thước khoảng 6kg được ném trực diện vào mặt kính chắn gió, cách đầu, ngực của lái xe vài centimet.


Tối ngày 18/10, chiếc xe khách BKS 29B-140.91 của nhà xe Anh Huy – Đất Cảng đang lưu thông trên đường cao tốc Hà Nội- Hải Phòng, khi đến khu vực cầu vượt thuộc huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên bất ngờ bị một số kẻ xấu đứng trên cầu vượt dùng đá tấn công vào kính chắn gió, ngay tại vị trí lái xe ngồi.  Hậu quả, phần kính trước xe bị vỡ vụn, lái xe bị thương tích nặng ở tay.

19.10.2016_bb_1476841214
Sau vụ tấn công, phần vỡ kính chắn gió bị vỡ  tan nát, lái xe bị thương nặng ở cánh tay.

Theo lời kể của một số hành khách có mặt trên chiếc xe khách 29B-140.91: vào thời điểm trên, chiếc xe Anh Huy -  Đất Cảng đang chở 30 hành khách di chuyển từ bến xe Lạc Long (Hải Phòng) về bến xe Yên Nghĩa (Hà Nội), khi xe chạy tới cầu vượt Yên Mỹ thì bất ngờ có tiếng nổ lớn phát ra từ khu vực lái xe. Lúc này, đa phần mọi người nghĩ chiếc xe này gặp sự cố về lốp, nhưng khi thấy lái xe tấp xe vào lề đường, sau đó ôm cánh tay mới biết xe bị ném đá.

Chỉ khi chiếc dừng hẳn, mọi người phát hiện cánh tay của lái xe chảy rất máu. Nguyên nhân được xác đinh là do bị đá kèm theo kính vụn găm vào tay.

19.10.2016_bb_1476841270
Viên đá nặng 6kg găm thẳng vào buồng lái

Lúc chiếc xe bị tấn công, tâm lý hành khách lúc đó hết sức hoang mang và hoảng loạn, chỉ đến khi xe dừng hẳn mới biết mình thoát nạn.

Tại hiện trường, nhà xe phát hiện một hòn đá lớn có kích thước khoảng 6kg được ném trực diện vào mặt kính chắn gió, cách đầu, ngực của lái xe chừng vài cen ti mét.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, đơn vị quản lý đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đã nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường, lấy lời khai từ lái xe, đồng thời cùng với nhà xe di chuyển số hành khách trên sang một xe khác tiếp tục hành trình về bến xe Yên Nghĩa.

Trước đó, trên tuyến cao tốc hiện đại nhất Việt Nam này đã từng xảy ra trình trạng có đối tượng lạ mặt dùng gạch, đá tấn công xe khách. Tuy nhiên, vấn nạn nhức nhối này bao giờ mới được giải quyết triệt để vẫn là một câu hỏi còn bỏ ngỏ.

Qua sự việc này, các DN vận tải, chủ xe, lái xe mong muốn Ủy ban ATGT Quốc gia và chính quyền địa phương, nơi có tuyến đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng có biện pháp bảo đảm an toàn tính mạng cho người và phương tiện khi di chuyển qua đây.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Ý kiến của bạn

Bình luận