Xe hơi Đức sẽ được trang bị bản đồ Nokia HERE?

Ứng dụng 13/07/2015 14:35

Dịch vụ bản đồ đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển xe tự hành về lâu dài.

nokia-here
 

Theo các nguồn tin từ nội bộ, ba nhà sản xuất xe hàng đầu nước Đức đang có những thương lượng với Nokia trong việc thâu tóm và triển khai dịch vụ bản đồ HERE của hãng lên các mẫu xe hơi của mình.

Hãng tin Reuters cho biết nguồn tin của họ được ẩn danh vì sự nhạy cảm của chủ đề. Tuy nhiên, những hé lộ ban đầu cho thấy việc thương thảo giữa hãng viễn thông Phần Lan và BMW, Audi, Mercedes-Benz đang bước tới giai đoạn đàm phán giá và kết cấu. Trong khi các hãng xe không quá nặng nề về mức giá đối với toàn bộ mảng kinh doanh của HERE vì nhiều đối thủ đấu giá hiện đã bị loại trừ. Nhiều ý kiến phân tích cho rằng con số cuối cùng sẽ trong khoảng 2 tỷ tới 4 tỷ Euro.

Việc triển khai HERE lên xe hơi hiển nhiên đem lại nhiều lợi thế. Bản đồ với độ chi tiết cao như vậy sẽ rất quan trọng đối với quá trình phát triển các dòng xe tự hành. Bản thân các thương hiệu xe Đức cũng như nhiều khách hàng lớn khác của HERE hiện cũng đóng vai trò là đòn bẩy đối với việc đấu giá bởi lẽ nếu họ từ bỏ việc sử dụng dịch vụ của Nokia và chuyển qua các lựa chọn khác như Tomtom của Hà Lan, hẳn mức giá của HERE sẽ tụt xuống.

Ý kiến của bạn

Bình luận