Xe Hàn áp đảo giải thưởng thiết kế đẹp nhất năm 2020

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Văn hóa 04/01/2021 09:00

Nhiều mẫu xe thuộc 3 thương hiệu Hàn Quốc Hyundai, Kia và Genesis đồng loạt được vinh danh ở nhiều hạng mục của giải thưởng "Thiết kế xe đẹp nhất" năm 2020.

Kia-Xceed
Các mẫu xe của Hàn Quốc liên tiếp được vinh danh trong giải thưởng Red Dot 2020 - Ảnh: Red Dot Award.

Giải thưởng thường niên "Thiết kế xe đẹp nhất năm - Red Dot" năm 2020 vwaf kết thúc với sự áp đảo tuyệt đối của các sản phẩm đến từ Hàn Quốc. Hyundai, Kia và Genesis đã có bước tiến lớn về thiết kế trong năm 2020 bằng hàng loạt các mẫu xe dẫn đầu ở nhiều hạng mục bình chọn. 

Hyundai có 3 mẫu xe Prophecy, 45 và Elantra được công nhận với những tính độc đáo trong thiết kế của xe, cùng một giải thưởng cho cơ sở hạ tầng Hi-Charger EV. 

Cả 3 mẫu xe Hyundai được vinh danh trong giải thưởng năm 2020 đều được nhận xét mang triết lý thiết kế riêng với đặc điểm nổi bật là “thể thao gợi cảm”. 

Thương hiệu hạng sang Genesis cũng đạt 3 giải thưởng với hai mẫu xe G80, GV80 và chủ đề thiết kế đồng bộ của hệ thống thông tin giải trí. Genesis G80 và GV80 được công nhận bởi những yếu tố thiết kế cổ điển và sự tiện lợi cho người sử dùng. 

Chủ đề thiết kế đồng bộ hệ thống thông tin giải trí được nhận xét có khả năng hiển thị và sử dụng tối ưu với các tính năng nổi bật gồm điều hướng dựa trên AR, Car Pay, Valet Mode và Home-to-Car.

K5 và Sorento là hai mẫu xe của Kia được vinh danh trong Red Dot 2020. Trong khi K5 được công nhận nhờ lưới tản nhiệt “mũi hổ” và đèn chạy “nhịp tim” kết hợp lưới tản nhiệt truyền thống và đèn pha vào làm một, thì Sorento được công nhận vì đã thừa kế và tập hợp được những di sản của thế hệ xe tiền nhiệm và phá bỏ những quy ước về kiểu dáng điển hình của xe thể thao đa dụng.

Ý kiến của bạn

Bình luận