Xe gia đình “trèo đèo lội suối” Volvo V60 Cross Country

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 01/10/2018 07:07

Thừa hưởng thiết kế ấn tượng và cabin rộng rãi của chiếc wagon V60 thường, Volvo V60 Cross Country được nâng cấp để có thể vượt địa hình một cách dễ dàng.

 

xedoisong_volvo_v60_cross_country_1_szmc
 

Có thể nói các dòng xe Cross Country là một trong những nét đặc trưng độc đáo nhất của hãng xe sang Thụy Điển Volvo. Xuất hiện lần đầu từ hơn 20 năm trước, những phiên bản Cross Country có thể coi là "con lai" giữa các dòng sedan, wagon hay hatchback của hãng với crossover/SUV khi sở hữu khoảng sáng gầm lớn và nhiều trang bị hỗ trợ offroad. Ngay cả khi về tay hãng xe Trung Quốc Geely, truyền thống này vẫn được tiếp tục với chiếc V90 Cross Country. Và tới nay, Volvo V60 Cross Country đã vừa được ra mắt.

 Bước sang thế hệ thứ 2, V60 Cross Country dựa trên cơ sở dòng wagon hạng D cao cấp V60 ra mắt hồi đầu năm nay, nhưng đã được cải tiến để có thể vượt qua những địa hình khó khăn. So với V60 thường, phiên bản Cross Country có khoảng sáng gầm lớn hơn 75mm nhờ hệ thống treo và chassis được chỉnh sửa lại. Ngoài các tấm ốp nhựa đen bảo vệ xung quanh thân xe, phiên bản này còn có sẵn các trang bị hỗ trợ offroad như hệ thống kiểm soát đổ đèo, ổn định điện tử, giữ bám đường trong cua và chế độ Offroad đặc biệt

xedoisong_volvo_v60_cross_country_3_lkcg
 


Ở bên trong cabin, V60 Cross Country chia sẻ hoàn toàn thiết kế với V60 - vốn cũng được lấy cảm hứng từ các dòng Volvo cao cấp như S90 hay XC90. Cũng giống như những người anh em nêu trên, chiếc xe cũng có bảng điều khiển trung tâm là màn hình cảm ứng 9 inch của hệ thống thông tin giải trí Sensus, hai bên là các khe gió điều hòa đặt dọc. Hệ thống này hỗ trợ các kết nối smartphone như Apple Carplay/Android Auto, và được tích hợp bộ phát Wifi thông qua 4G LTE để sử dụng các ứng dụng trực tuyến như Spotify.

 Thương hiệu Volvo nổi tiếng bởi việc ứng dụng các giải pháp an toàn, và V60 Cross Country cũng không ngoại lệ. Chiếc xe được trang bị sẵn hệ thống an toàn trong phố với tính năng phanh tự động, trong khi hệ thống hỗ trợ tự lái bán tự động Pilot Assist sẽ giúp đánh lái, tăng tốc và phanh khi xe hoạt động trên đường với các vạch kẻ báo hiệu rõ ràng ở tốc độ tối đa 130km/h. Hệ thống cảnh báo xe băng qua phía sau kèm tính năng phanh tự động là trang bị tùy chọn thêm.

xedoisong_volvo_v60_cross_country_6_caux
 


 Khi được bán ra, V60 Cross Country sẽ được bán với phiên bản động cơ T5 dẫn động 4 bánh, nối tiếp sau đó là các bản kết hợp mô-tơ điện mild hybrid và plug-in hybrid. Theo cách đặt tên của Volvo, những model T5 sẽ được trang bị động cơ xăng 2.0l 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp, cho công suất 250 mã lực. Dù chưa công bố giá hay thời điểm bán ra của chiếc xe, tuy nhiên Volvo cho biết hãng sẽ bán V60 Cross Country thông qua dịch vụ Care by Volvo.

 Về cơ bản, Care by Volvo là dịch vụ sử dụng xe dạng thuê bao. Với một khoảng phí hàng tháng, khách hàng sẽ được lái về nhà những chiếc Volvo, và có thể đổi sang dòng xe mới hơn sau mỗi 2 năm mà không cần phải lo tới các chi phí như tiền đặt cọc, bảo hiểm, thuế, phí dịch vụ... Tùy từng quốc gia và vùng lãnh thổ, Volvo còn có thể đổ xăng, rửa xe và giao xe hộ khách hàng nếu có nhu cầu. Hiện tại Care by Volvo đang hoạt động ở Thụy Điển, Anh, Đức, Tây Ban Nha, Ý, Ba Lan, Na Uy và Mỹ.

Ý kiến của bạn

Bình luận