Xe dưới 16 chỗ thiếu bình cứu hỏa vẫn được đăng kiểm

Xã hội 08/01/2016 05:57

Theo thông tư 70 của Bộ Giao thông vận tải, xe chở nhiên liệu dễ cháy, xe khách trên 16 chỗ phải có bình cứu hỏa mới được đăng kiểm.

Trước thông tin ôtô thiếu bình cứu hỏa trên xe sẽ không được đăng kiểm, ông Ngô Hồng Hệ, Trưởng phòng kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam khẳng định, các trung tâm đăng kiểm vẫn kiểm định xe cơ giới theo quy định của thông tư 70 do Bộ Giao thông Vận tải ban hành. Theo đó, các xe dưới 16 chỗ không cần có bình cứu hỏa; chỉ những xe khách trên 16 chỗ, xe chở nhiên liệu dễ cháy mới yêu cầu có bình cứu hỏa khi đăng kiểm. 

Ông Hệ cho biết, thông tư 57 của Bộ Công an quy định về việc kiểm soát trên đường (có yêu cầu xe trên 4 chỗ có bình cứu hỏa), không liên quan tới việc kiểm định xe cơ giới. Hiện, Cục Đăng kiểm chỉ đạo các trạm đăng kiểm nhắc nhở người dân về việc có quy định liên quan tới trang bị bình cứu hoả để chủ phương tiện tự trang bị. 

xe-duoi-16-cho-thieu-binh-cuu-hoa-van-duoc-dang-kiem

Xe khách trên 16 chỗ đã được trang bị bình cứu hỏa. Ảnh: Thu Huyền

Trước đó ngày 6/1, đại tá Đoàn Hữu Thắng, Phó cục trưởng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Bộ Công an), cho biết nếu phương tiện giao thông cơ giới khi đăng kiểm lại không được trang bị hoặc trang bị không đầy đủ phương tiện phòng cháy theo quy định, cơ quan đăng kiểm sẽ không cấp giấy chứng nhận. 

Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và giao thông có thể phối hợp kiểm tra theo chuyên đề về trang bị phương tiện phòng cháy trên ôtô. Việc xử lý sẽ căn cứ vào Nghị định 167/2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội. Cụ thể, phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng đối với một trong những hành vi, như: trang bị phương tiện phòng cháy không đầy đủ hoặc không đồng bộ, không trang bị phương tiện chữa cháy thông dụng cho xe cơ giới theo quy định.

Ý kiến của bạn

Bình luận