Xe đua Ducati Panigale V4 R khác biệt gì so với bản thương mại?

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 15/10/2018 14:29

Để có thể đáp ứng đủ điều kiện tham gia vào giải đua superbike Thế giới (WSBK), phiên bản Ducati Panigale V4 R được Ducati cải tiến khá nhiều từ Panigale V4.

 

xedoisong_ducati_panigale_v4_r_1_nhuv
 Để giảm trọng lượng, Ducati đã loại bỏ toàn bộ các chi tiết bắt buộc phải có trên phiên bản dân dụng như các đèn chiếu sáng/tín hiệu hay gương chiếu hậu. 


Cách đây gần 1 năm khi lần đầu tiên ra mắt Panigale V4, Ducati có tuyên bố rằng hãng sẽ tạo ra phiên bản đua của chiếc xe là Panigale V4 R, được sử dụng để thi đấu tại giải WSBK. Chuẩn bị cho mùa giải WSBK 2019, hiện tại Ducati Panigale V4 R đang ở trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng, và vừa lộ diện lần đầu tiên trước ống kính của các tay săn ảnh. So với các phiên bản Panigale V4 dân dụng hiện đang được bán, Panigale V4 R đã được cải tiến khá nhiều để có thể đạt thành tích cao nhất trên đường đua.

 Bên cạnh đó, toàn bộ quây gió và phần thân xe đã được làm từ sợi carbon siêu nhẹ thay vì nhựa. Tuy nhiên đáng chú ý hơn, Panigale V4 R đã có thiết kế quây gió trước được thiết kế lại so với Panigale V4, với các mang gió hai bên. Hiện vẫn chưa rõ thiết kế quây mới này nhằm giúp chiếc xe đạt hiệu quả khí động học cao hơn hay tản nhiệt cho động cơ tốt hơn.

xedoisong_ducati_panigale_v4_r_2_hcuw
 

 

Là một chiếc xe đua, Panigale V4 R cũng sử dụng nhiều phụ tùng cao cấp hơn rất nhiều so với ngay cả phiên bản dân dụng "xịn" nhất hiện tại là Panigale V4 Speciale. Phiên bản thử nghiệm của chiếc xe đã bị bắt gặp với cặp mâm Marchesini M9RS kèm lốp trơn Pirelli Superbike, dàn phuộc USD FGRT của Ohlins và cặp heo trước Brembo GP4RX và cùm phanh Brembo Billet.

 Hiện tại, các dòng Panigale V4 đang được bán với động cơ V4 có dung tích lên tới 1.103cc. Tuy nhiên do quy định của giải WSBK giới hạn dung tích động cơ chỉ ở mức 1.000cc, chính vì vậy Ducati sẽ buộc phải tuân thủ theo với Panigale V4 R. Mặc dù vậy, với nhiều phụ tùng chuyên dụng cho đường đua và map động cơ mới, chiếc xe vẫn có thể đạt công suất cao tương đương dù có dung tích động cơ nhỏ hơn.

 Giống như các thế hệ Panigale 1199/1299 trước đây, Panigale V4 R cũng sẽ có phiên bản thương mại được bán với số lượng giới hạn. Nhiều khả năng Ducati sẽ tung ra chiếc xe tại triển lãm EICMA 2018 vào tháng sau, do hãng thường có truyền thống tung ra một loạt xe mới cho năm sau tại sự kiện này.

Ý kiến của bạn

Bình luận