Xe dù 29 chỗ nhồi nhét 42 hành khách trên Quốc lộ 14

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 07/09/2016 16:15

Chiếc xe khách mang biển số 49 tỉnh Lâm Đồng, thế nhưng lại lưu thông trên QL 14 và liên tục đón khách dọc đường, thu vé “cắt cổ” hành khách

IMG_6736
Hành khách đi trên chuyến xe này có lúc phải đứng như đang đi xe buýt

Theo phản ánh của nhiều doanh nghiệp, hiện nay trên tuyến đường QL 14 đi qua các tỉnh Đắk Lak, Đắk Nông, Bình Phước xuất hiện nhiều nhà xe hoạt động không đúng tuyến. Và dựa trên tâm lý của nhiều hành khách trong dịp lễ 2/9, các xe này đã thi nhau chặt chém và thu giá tiền sai quy định đối với rất nhiều hành khách.

Để tìm hiểu vụ việc, ngày 4/9 phóng viên Tạp chí GTVT đã lên một xe khách của nhà xe Tiến Lộc mang BKS 49B – 003.15. Mặc dù giá vé từ Bến xe Miền Đông đến khu vực trên có giá 90.000 đồng, thế những khi xe di chuyển từ khu vực gần bến xe huyện Đắk R’Lấp tỉnh Đăk Nông đến khu vực xã Phú Sơn, huyện Bù Đăng tỉnh Bình Phước lại tiếp tục đón thêm 2 hành khách mặc dù trên xe lúc này đã có 33 người. Vì không thể “nhét” hai hành khách này vào khoảng trống giữa hai hàng ghế nên người phụ xe nhanh chóng lấy ghế nhựa cao màu đỏ đã chuẩn bị sẵn để cho hành khách ngồi vào chỗ trống tại khu vực hành khách hay lên xuống.

IMG_6709
Không còn ghế để ngồi, các hành khách người thì bị nhét phía trước, người thì phải đứng phía sau, và một số người may mắn lên trước được ngồi chiếc ghế nhựa cao gần 50cm này.

Trong quá trình di chuyển từ huyện Bù Đăng đến Thị xã Đồng Xoài, chiếc xe này tiếp tục nhét thêm 2 hành khách nam tại khu vực giáp ranh giữa Phường Tân Xuân, TX Đồng Xoài với khu vực xã Tiến Hưng, huyện Đồng Phú. Mặc dù giá vé ngày thường từ Bến xe Miền Đông đến Đồng Xoài chỉ có 65.000 đồng thế nhưng phụ xe vẫn thu của hành khách 100.000 đồng. Khi đến khu vực Thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước chiếc xe lại vô tư nhét thêm 1 hành khách và một bé trai nhỏ. Cứ như thế, suốt dọc đường chiếc xe liên tục đón và trả khách, đỉnh điểm chúng tôi đếm được trên xe chở đến 42 người.

14202975_989760114468253_1781793636_o
Mặc dù mang biển số 49 thế nhưng chiếc xe này vễn vô tư hoạt động dọc tuyến QL 14 từ tỉnh Đắk Nông về Bình Phước

Không chỉ chở khách quá quy định, chiếc xe này còn lưu thông với tốc độ chóng mặt. Khi còn cách trạm thu phí Tân Lập khoảng 3km, tài xế liên tục nhấn còi inh ỏi và vượt mặt nhiều xe khách, xe container đang lưu thông phía trước. Mặc dù lưu thông với tốc độ cao thế nhưng tài xế này vừa lái xe, vừa thò đầu ra bên ngoài nói chuyện với các xe bên cạnh. Thậm chí thả tay để vẫy và cười đùa với các phụ xe bên cạnh bất chấp sự nguy hiểm và tính mạng của gần 40 hành khách trên xe.

Và trong suốt hành trình hơn 200km từ tỉnh Đắk Nông xuống Tp.HCM, chiếc xe này đã qua trót lọt nhiều trạm CSGT cũng như Thanh tra GTVT địa phương. Điều đặc biệt là xe di chuyển vào ngày cao điểm của đợt nghỉ lễ 2/9, mặc dù lực lượng chức năng địa phương cho biết đã tăng cường lực lượng kiểm tra xử lý xe dù, xe đón trả khách sai quy định, chở quá số người… Thế nhưng không hiểu sao, một nhà xe hoạt động trái tuyến vẫn lưu thông và vô tư đón khách dọc đường mà không hề bị một lực lượng nào kiểm tra, xử lý.

Ý kiến của bạn

Bình luận