Xe điện Volkswagen nền tảng MEB: Bản lề cho kỷ nguyên mới

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Ứng dụng 25/09/2018 09:52

Volkswagen công bố nền tảng mới MEB cho những chiếc xe điện của mình và khẳng định sẽ tạo ra những chiếc xe điện với giá cả hợp lý

xedoisong_xedien_volkswagen_10_ipqw
 

Tại hội thảo truyền thông do Volkswagen tổ chức tại ở Dresden, Đức, hãng Volkswagen đã công bố chiến lược “ELECTRIC FOR ALL” phát triển xe điện với mục tiêu tạo ra những chiếc xe điện giá cả hợp lý, mở đường cho sự đột phá của xe điện. 

Trước đó vào năm 2016, Volkswagen đã công bố mẫu xe mới I.D. mang sứ mệnh mở ra một kỷ nguyên mới cho hãng và trình làng tại Paris Motor Show 2016. Việc công bố chiến lược mới “ELECTRIC FOR ALL” như một lời khẳng định rằng họ sẽ sản xuất xe điện trong tương lai gần và dòng xe đầu tiên I.D sẽ ra mắt trên toàn thế giới vào cuối năm 2019.

Ông Thomas Ulbrich, thành viên hội đồng quản trị, thương hiệu E-Mobility cho biết: “Chúng tôi sẽ làm cho xe điện trở nên phổ biến với nhiều người, giúp mọi người hiểu hơn những lợi ích mà xe điện mang lại cho môi trường. MEB là một trong những dự án quan trọng nhất trong lịch sử của Volkswagen - một cột mốc công nghệ, tương tự như sự chuyển đổi từ Beetle sang Golf. Đến cuối năm 2022, bốn thương hiệu của Tập đoàn sẽ xây dựng 27 mẫu xe dựa trên nền tảng MEB.”

Cụ thể, nền tảng công nghệ mới sẽ là cốt lõi trong những mẫu xe điện Volkswagen trong tương lai gần. Theo đó, MEB sẽ giúp cho những chiếc xe điện có thể lắp đặt các loại pin lớn hơn, giúp tăng đáng kể phạm vi di chuyển mỗi lần sạc.

xedoisong_xedien_volkswagen_12_qxzh

MEB bao gồm toàn bộ kiến thức sản xuất “tinh tuý nhất” của Volkswagen mà thiết yếu của một chiếc xe điện là hệ thống pin.

 

 Theo đó, hệ thống pin hoàn toàn mới được tập đoàn Volkswagen cùng các đối tác nghiên cứu và phát triển có thể sạc nhanh, pin có thể được sạc 80% trong khoảng 30 phút.

Trong lần họp báo này, Volkswagen cũng công bố rất rõ chi tiết về những địa điểm sản xuất các bộ phận mẫu xe điện I.D. Volkswagen của mình, cũng như ngân sách cho chiến lược này. Theo đó, Volkswagen đang đầu tư 1,3 tỉ euro trong tổng số 6 tỉ euro trong ngân sách phát triển chiếc lược “ELECTRIC FOR ALL” này tại ba địa điểm gồm tại Braunschweig, Salzgitter và Kassel, để nâng cấp nhà máy, tăng năng lực sản xuất cũng như trình độ công nghệ để sản xuất những chiếc xe điện. Bên cạnh ba địa điểm này, những nhà máy khác của Volkswagen cũng sẽ đảm đương những nhiệm vụ khác nhau trong dây truyền sản xuất.

Đầu tiên, nhà máy tại Wolfsburg sẽ là trung tâm R&D đơn vị nghiên cứu và phát triển. Đây cũng là nơi phác thảo ý tưởng, xây dựng mẫu xe từ bản vẽ. Tại Zwickau và Dresden, Volkswagen đang đầu tư 1,2 tỷ euro vào nhà máy tại Zwickau để trở thành nhà máy có năng lực sản xuất lớn nhất về sản xuất xe điện tại Châu Âu. Nhà máy này có nhiệm vụ lắp ráp hoàn thiện sản phẩm, mẫu xe điện đầu tiên sẽ xuất xưởng vào cuối năm 2019 tại Zwickau. Nhà máy này đang được nâng cấp, xây dựng kể từ tháng 4 năm 2017.

xedoisong_xedien_volkswagen_9_ddke

Mô hình công nghệ pin mới của Volkswagen. 


Trong khi đó, nhà máy Braunschweig sẽ sản xuất hệ thống pin, trái tim của những chiếc xe điện. Đây cũng là nơi đã sản xuất hệ thống pin cho chiếc e-Golf và Passat GTE. Nhà máy hiện đang được mở rộng để có thể sản suất đến nửa triệu hệ thống pin mỗi năm trong tương lai. Tiếp theo, nhà máy tại Salzgitter sẽ đảm nhận nhiệm vụ sản xuất động cơ điện cho xe. Ngoài ra, hệ thống pin mới Battery Cell Center of Excellence (CoE) cũng đang được nghiên cứu tại đây. Cuối cùng, nhà máy Kassel là nơi sản xuất hệ dẫn động cho xe.

Như vậy, dòng xe đầu tiên trên thế giới dựa trên nền tảng MEB, sẽ xuất xưởng tại Zwickau vào cuối năm 2019. Volkswagen cũng có ý tưởng mang tên “Volks-Wallbox”, khi phát triển loạt nhà ở thông minh, giá cả phải chăng tích hợp các hệ thống sạc để sử dụng cho những chiếc xe điện của họ.

Ý kiến của bạn

Bình luận