Xe điện đầu tiên của Mazda ra mắt năm 2020

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Sản phẩm 03/12/2018 14:43

Khách hàng sẽ không phải đợi quá lâu cho mẫu xe điện đầu tiên của Mazda. Đây sẽ là mẫu xe điện độc lập được phát triển mới từ đầu.

47b5518a2018mazda64768x512
 

Nhờ sử dụng động cơ Skyactiv-X mới, chiếc Mazda3 mới vừa ra mắt có mức tiêu hao nhiên liệu hiệu quả hơn model tiền nhiệm. Nhưng nếu vẫn muốn một mẫu xe Mazda tiết kiệm hơn nữa, người dùng chỉ phải chờ khoảng hơn một năm nữa.

Theo tờ tin Autocar, mẫu xe điện đầu tiên của Mazda sẽ có mặt vào năm 2020 và không dựa trên bất cứ nền tảng có sẵn nào của hãng này. Chưa có thông tin về nền tảng của mẫu xe, tuy nhiên giám đốc thiết kế Ikuo Maeda của Mazda nói rằng đó sẽ là mẫu xe hòa nhập với các dòng xe hiện tại của hãng, chứ không phải thiết kế khác lạ hoàn toàn.

Trong khi đó, giám đốc bộ phận thiết kế tại châu Âu của Mazda cho biết đã tham khảo nhiều mẫu xe điện khác. Tuy nhiên, ông này nhấn mạnh rằng Mazda “không muốn làm ra xe điện giống chiếc tủ lạnh mà đa phần các hãng khác đang làm”.

Rất ít thông tin được tiết lộ trong giai đoạn này. Năm ngoái, bộ ba Mazda, Toyota và Denso từng công bố kế hoạch cùng nhau phát triển công nghệ khung gầm cơ bản cho xe điện. Thỏa thuận này nhắm tới việc tận dụng sức mạnh của ba hãng, với sản phẩm có độ phủ rộng hơn từ xe hơi tới xe tải hạng nhẹ, SUV – tất cả đều chạy điện.

Tuy nhiên, CEO Jeff Guyton của Mazda châu Âu lại nói rằng mẫu xe điện đầu tiên của hãng không đến từ thỏa thuận hợp tác này. Đơn giản là bởi nó đã được nghiên cứu từ trước khi thỏa thuận được ký kết.

Tuy vậy, thỏa thuận ba bên vẫn có vai trò quan trọng với bất cứ đối tác nào, gồm cả Mazda. Xe điện sẽ cần vốn đầu tư rất lớn và thời gian dài, cùng với thực tế dòng xe này chưa được người dùng nhanh chóng chấp nhận.

Ý kiến của bạn

Bình luận