Xe điện cá nhân sẽ thay đổi bộ mặt giao thông đô thị?

Tác giả: Hà Vũ

saosaosaosaosao
Sản phẩm 29/07/2015 12:11

Xe điện cá nhân sẽ giảm thiểu tắc đường đô thị trong tương lai


mwc2.3edb9104339.original
Xe hơi điện De:mode

 Những chiếc e-bike mới hiện đang nhắm tới 2 đối tượng khách hàng chính: Người đi xe đạp phổ thông và các nhân viên chuyên chở hàng. Được biết, cả 2 phiên bản đều sẽ được trang bị hệ thống kết nối với ứng dụng điện thoại thông minh phục vụ cho việc định hướng.

Nằm trong kế hoạch xây dựng giao thông thông minh, các hãng xe hơi hướng tới việc đưa chiếc e-bike sẽ còn được thử nghiệm kết nối và tương tác với xe hơi và phương tiện giao thông công cộng.

Xu hướng này đang dần trở nên rõ nét với tuyên bố của tập đoàn sản xuất xe hơi Volkswagen về mẫu xe điện 3 bánh có khả năng xếp gọn của mình.

vw_last_mile_su.b3739104132.original
Last Mile Sufer của Volkswagen

 

Chiếc xe mang tên Last Mile Surfer là sản phẩm của Volkswagen nhằm cạnh tranh với các đối thủ lớn tại thị trường mới nổi này.

Theo các thông số ban đầu được đưa ra, chiếc xe sẽ có tầm hoạt động trong bán kính 20km, với trọng lượng khoảng 11 kg. Ngoài ra thiết kế gọn nhẹ và khả năng xếp gập được sẽ giúp người sử dụng dễ dàng mang lên các phương tiện công cộng như xe buýt, tàu điện ngầm.

Theo đại diện của tập đoàn cho biết, mục đích chính của chiếc xe đạp này nhằm vào việc giảm thiểu ùn tắc đô thị, lượng khí thải nhà kính cùng với sự lệ thuộc của con người vào các phương tiện di chuyển cá nhân cỡ lớn, đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân các đô thị lớn.

28.1269d101953.original
Honda UNI-CUB

Ngoài ra, chiếc xe này còn nằm trong kế hoạch phát triển chuỗi cung ứng phương tiện công cộng bao gồm sự tương tác giữa hệ thống xe buýt, tàu cao tốc, các điểm cho thuê xe đạp, xe hơi nhằm tạo ra hệ thống giao thông đồng bộ, giảm các vấn đề tắc đường, ô nhiễm môi trường.

Hiện tại, nhiều đối thủ lớn của Volkswagen cũng đã phát triển các phương tiện tương tự. Vào năm ngoái, Toyota đã giới thiệu đến công chúng xe điện cá nhân iRoad, giúp người sử dụng phương tiện công cộng có thể dễ dàng tới các địa điểm mong muốn sau khi rời khỏi xe buýt, tàu điện ngầm. Bên cạnh đó, toàn bộ hệ thống giao thông công cộng được tích hợp vào 1 ứng dụng điện thoại thông minh, người sử dụng có thể lên kế hoạch đi lại trong ngày.

Một đối thủ khác của Volkswagen là Honda cũng đưa ra ý tưởng về xe điện thử nghiệm UNI-CUB với hứa hẹn về khả năng dễ dàng nạp điện. Ford cũng tung ra thiết kế xe điện De:Mode tại các hội chợ xe hơi lớn trên thế giới.

Ý kiến của bạn

Bình luận