Xe cứu thương và bình oxy miễn phí cho bệnh nhân Covid-19

Giao thông toàn cầu 16/07/2021 05:55

Làn sóng Covid-19 tấn công Thủ đô Delhi của Ấn Độ trong thời gian qua đã khiến hệ thống y tế của thành phố này trở nên quá tải. Mặc dù vậy, ở một số nơi trong thành phố bắt đầu xuất hiện những nhóm tình nguyện nỗ lực giúp đỡ các bệnh nhân Covid-19 được tiếp cận với thuốc men, bình oxy và bệnh viện.

 

Untitled
Bình oxy miễn phí được vận chuyển đến nhà các bệnh nhân Covid-19

"Tôi đã từng đến một nghĩa trang vào năm ngoái và cảm thấy rất buồn khi không có nhân viên nào thực hiện các nghi thức cuối cùng để tiễn đưa những người đã qua đời vì Covid-19. Sau đó, tôi quyết định bắt đầu dịch vụ này." Đó là chia sẻ của doanh nhân Charanjeev Malhotra, người sáng lập tổ chức phi chính phủ Sant Shiv Seva đồng thời đang điều hành dịch vụ xe cấp cứu miễn phí ở Thủ đô Delhi.

"Chúng tôi đưa bệnh nhân Covid-19 đến bệnh viện và liên hệ với các nhà tang lễ để nói rằng nếu không có nhân viên nào nhận khâm liệm các bệnh nhân thì chúng tôi sẽ thực hiện điều đó thay họ mà không thu bất kỳ khoản phí dịch vụ nào. Tính đến nay, chúng tôi đã thực hiện khâm liêm cho hơn 550 người dương tính với Covid-19." - Anh Malhotra cho biết.

Tương tự như nhóm tình nguyện của anh Malhotra, tổ chức Asma Esa, có trụ sở tại Delhi cũng đang nỗ lực hết mình để giúp đỡ các bệnh nhân Covid-19 bằng cách mở dịch vụ cung cấp bình oxy miễn phí cho các bệnh nhân. Người dân ở Delhi đã sử dụng mạng xã hội để kêu gọi cung cấp bình oxy cho các bệnh nhân Covid-19. Chính những lời kêu gọi đó đã truyền cảm hứng cho Mahammed Nauman, một doanh nhân tự do đồng thời là thành viên của tổ chức Asma Esa, để anh mở dịch vụ cung cấp bình oxy miễn phí.

"Trong đợt dịch thứ 2, chúng tôi đã tăng cường các dịch vụ của mình trên khắp thủ đô Delhi và hiện toàn hệ thống có hơn 100 bình oxy đang được vận hành. Tháng trước, trung bình mỗi giờ chúng tôi nhận được khoảng 50 cuộc gọi và thật đau lòng khi chúng tôi không thể trả lời tất cả mọi người." - Nauman nói.

Tổ chức Asma Esa có một đội ngũ cốt lõi gồm 8 thành viên và 60 tình nguyện viên trên khắp thành phố. Họ đã đàm phán với các nhà cung cấp bình oxy khác nhau để thử mang nguồn cấp oxy đến tận nhà người bệnh. "Chúng tôi đang cố gắng làm hết sức mình vì xã hội" - Nauman nói.

Giống như Nauman, Ankush Periwal hầu như không được ngủ trong những ngày gần đây vì điện thoại của anh liên tục đổ chuông bởi những cuộc gọi SOS xuất phát từ gia đình các bệnh nhân Covid-19 với mong muốn tìm kiếm sự giúp đỡ. Là một phần của nhóm những người trẻ tuổi sáng lập Biệt đội chống Corona, anh và nhóm của mình đã cung cấp thuốc men cho những người có nhu cầu. "Chúng tôi hỗ trợ thực phẩm và thuốc men. Nhóm của chúng tôi có 60 tình nguyện viên chuyên tìm kiếm các thông tin xác thực về giường bệnh, máy thở, nhà cung cấp oxy và nhà tài trợ huyết tương cho bệnh nhân Covid-19. Chúng tôi đã tự chia thành nhiều tổ khác nhau, mỗi tổ thực hiện một nhiệm vụ bao gồm sắp xếp huyết tương, thức ăn, giường bệnh, xét nghiệm RT-PCR và dịch vụ xe cứu thương."

Nhóm gần đây đã phân phát các loại thuốc thiết yếu và khẩu trang ở Thủ đô Delhi với sự giúp đỡ của một quan chức cảnh sát. "Chúng tôi là những công dân bình thường đang cố gắng làm những điều tối thiểu nhất. Chỉ khi giúp đỡ lẫn nhau, chúng tôi mới có thể chống lại đại dịch này." -Periwal nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận