Xe cơ bắp cổ Dodge Charger Hellcat giá 5,7 tỷ

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Thị trường 05/02/2019 08:10

Chiếc Dodge Charger đời 1969 - một trong những dòng xe cơ bắp Mỹ mang tính biểu tượng đã bước vào Thế kỷ XXI nhờ có hệ động lực của Charger Hellcat.

xedoisong_dodge_charger_hellcat_1_jadb
 


Vào năm 2014, Dodge đã gây xôn xao giới yêu xe khi tung ra chiếc Charger Hellcat, được trang bị hệ động lực với cỗ máy V8 707 mã lực tương tự người anh em Challenger Hellcat trước đó. Nhờ động cơ cực mạnh, Dodge Charger Hellcat đã từng nắm danh hiệu mẫu sedan thương mại nhanh nhất Thế giới. Mặc dù mạnh mẽ nhưng đối với nhiều fan xe cơ bắp Mỹ, Charger Hellcat vẫn chưa thể trở thành một tượng đài như thế hệ Dodge Charger thứ 2 - mẫu xe đã trở thành biểu tượng khi xuất hiện trong nhiều bộ phim bom tấn Hollywood.

Với ý tưởng đem hiệu năng của Charger cổ điển trở nên tương đương với "hậu bối" của mình, xưởng độ Bumbera Performance tới từ Mỹ đã nảy ra ý tưởng "phẫu thuật" hệ động lực của Charger Hellcat hiện đại vào Charger 1969. Trước khi làm điều đó, họ đã phục chế lại toàn bộ dàn ngoài và nội thất của chiếc xe. Ngoài nước sơn bóng bẩy cùng bộ mâm American Racing Torq Thrust mạ bóng đậm chất xe cơ bắp Mỹ, ngoại thất của chiếc Charger R/T cổ đã được Bumbera Performance hoàn toàn giữ nguyên.

xedoisong_dodge_charger_hellcat_2_mdhi
 


Trong khi đó, nội thất của chiếc xe đã không còn giữ được vẻ cổ điển và bị "lai" khi xưởng độ đã trang bị cho nó bảng táp-lô cùng bệ trung tâm từ Charger Hellcat. Mặc dù vậy, thay đổi này cũng giúp cho chiếc xe cổ có được một số trang bị tiện nghi hiện đại như hệ thống điều hòa, khởi động bằng nút bấm cùng hệ thống thông tin giải trí Uconnect mới nhất.

 Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất của bản độ này đó là toàn bộ hệ động lực của Charger Hellcat đời mới đã được "phẫu thuật" vào chiếc xe cơ bắp cổ điển một cách thuận lợi. Trong đó, cỗ máy V8 6.2l siêu nạp của chiếc xe cho công suất tới 707 mã lực và mô-men xoắn 881Nm, truyền sức mạnh tới bánh sau thông qua hộp số tự động 8 cấp. Những nâng cấp hiệu năng khác trên chiếc Charger đời 1969 này bao gồm hệ thống xả Magnaflow thoáng hơn và phanh hiệu năng cao

xedoisong_dodge_charger_hellcat_3_sbaf
 


 Theo Bumbera, chi phí để tạo ra một chiếc Charger Hellcat 1969 tương tự sẽ rơi vào khoảng từ 100.000 tới 250.000 USD, tùy theo cấu hình mà khách hàng mong muốn (tương đương 2,2 - 5,7 tỷ đồng).

Ý kiến của bạn

Bình luận