Xe chở xăng đâm rách cửa máy bay ATR 72 của VASCO

Tác giả: Minh Nghĩa

saosaosaosaosao
Xã hội 25/08/2016 15:41

Cảng vụ Hàng không Miền Nam vừa thu thẻ, giấy phép hành nghề của một lái xe chở hàng đâm vào máy bay ATR 72 của Vasco khi tàu bay này đang đậu ở bãi Tân Sơn Nhất.

vasco4(1)
VASCO hiện đang có nhiều máy bay loại ATR 72

Cảng vụ Hàng không Tân Sơn Nhất đã tiến hành thu hồi thẻ và giấy phép hành nghề của ông N.Đ.T là nhân viên điều khiển phương tiện của công ty TNHH Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) vì đã gây ra va chạm với tàu bay ATR-B219 khi đang đỗ tại bãi 59 Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất để chuẩn bị cho chuyến bay 0V8803 từ Tp Hồ Chí Minh đi Phú Quốc khởi hành lúc 9h10’. Hậu quả là cửa trước của tàu bị móp và xước sơn, hiện VASCO, VAECO và các đơn vị liên quan đang tiến hành lập biên bản và tiến hành điều tra, xử lý.

Trước đó, khoảng 7h sáng 23/8, một máy bay Airbus A321 của Vietnam Airlines được kéo ra đường lăn sân bay để chuẩn bị cất cánh đi Vinh (Nghệ An). Xe chuyên dụng đã kéo máy bay đi quá phạm vi cho phép khiến đuôi máy bay va phải cột đèn chiếu sáng tại sân đỗ, gây rách một vết dài. Sau khi va chạm, máy bay Airbus A321 dù bị rách cánh nhưng vẫn bay an toàn đến Vinh. Cảng vụ hàng không miền Bắc đã quyết định tạm dừng chuyến bay để kiểm tra và sửa chữa khi máy bay chuẩn bị từ Vinh bay về TPHCM

Ý kiến của bạn

Bình luận