Xây nhà cho nạn nhân sống sót của gia đình 8 người chết

Xã hội 02/08/2015 15:55

Quảng Ninh cấp đất và xây nhà cho anh Cao Văn Vỹ, người duy nhất sống sót trong gia đình có 8 nạn nhân bị đất lở vùi chết do mưa lũ.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc thăm hỏi
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc thăm hỏi anh Cao Văn Vỹ tại giường bệnh.

Sáng 1/8, ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư tỉnh úy Quảng Ninh đến Bệnh viện đa khoa tỉnh, thăm hỏi và động viên anh Cao Văn Vỹ, nạn nhân duy nhất may mắn thoát chết trong gia đình có 8 người thiệt mạng do mưa lũ tại tổ 44, khu 4, phường Cao Thắng, TP Hạ Long.

Tại đây, Bí thư Đọc cho rằng khu đất cũ của gia đình nằm trong khu vực quá nguy hiểm, không thể tiếp tục sinh sống được nữa. Vì vậy tỉnh, TP Hạ Long sẽ tạo điều kiện cấp cho anh Vỹ một ô đất có diện tích từ 60-80 m2 tại khu tái định cư phường Cao Thắng và xây cho gia đình anh một ngôi nhà.

Ông Nguyễn Văn Đọc giao TP Hạ Long thống nhất gia đình về vị trí, diện tích, thiết kế nhà và cho triển khai xây nhà ngay, yêu cầu trong một tháng phải hoàn thành nhà mới cho anh Vỹ, đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật, mỹ thuật, phù hợp với nguyện vọng của gia đình.

Đồng thời, người lãnh đạo cao nhất của tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu chính quyền TP Hạ Long làm việc với công ty Than Hòn Gai (nơi anh Vỹ đang công tác), sau khi anh Vỹ hồi phục đi làm trở lại nghiên cứu bố trí sắp xếp công việc phù hợp với tình trạng sức khỏe.

Ý kiến của bạn

Bình luận