Xây dựng mô hình bài toán nhằm tối đa hóa lợi nhuận trong vận tải hành khách bằng đường hàng không trong thời kỳ hội nhập và liên minh hàng không quốc tế

19/09/2014 11:06

ThS. NCS. ĐINH QUANG TOÀN Trường Đại học Giao thông vận tải Người phản biện: TS. TRẦN VĂN KHẢM


Tóm tắt: Chính sách giá là một yếu tố quan trọng của thành phần marketing hỗn hợp, trong hoạt động vận tải hành khách bằng đường hàng không chính sách giá luôn biến động và thay đổi linh hoạt theo thời gian, theo đối tượng cạnh tranh và theo biến động trên thị trường… Do vậy, việc xây dựng chính sách giá nhằm thỏa mãn nhu cầu đi lại của khách hàng (thỏa mãn về lứa tuổi, về mục đích chuyến đi, về đối tượng khách hàng, về mùa vụ trong năm…), đáp ứng hàm mục tiêu “tối đa hóa lợi nhuận” trong vận tải hành khách bằng đường hàng không thời kỳ hội nhập và liên minh hàng không quốc tế đòi hỏi các doanh nghiệp hàng không phải đưa ra những giải pháp hữu hiệu về chính sách giá để tồn tại và hướng đến sự phát triển bền vững.

Từ tính cấp thiết trên, tác giả lựa chọn bài viết: “Xây dựng mô hình bài toán nhằm tối đa hóa lợi nhuận trong vận tải hành khách bằng đường hàng không thời kỳ hội nhập và liên minh hàng không quốc tế”.

Abstract: Pricing policy is an important element of the marketing mix elements, the operation of passenger transport by air prices fluctuate policies and flexible change over time, according to competitors and with the changing active in the market, … so the price policy in order to satisfy the demand of customers (satisfaction ages, the purpose of your visit, the customers, the season of the year, … ), meets the objective function “maximize profits” of passenger transport by air and the integration of international airline alliances require airline companies to offer effective solutions for pricing policy to survive and work towards sustainable development.

From the urgency, the author selected the article: “Building a model problem in order to maximize profits in the transport of passengers by air and the integration of international airline alliances”

Căn cứ vào thuyết kinh tế học về các quy luật cung – cầu, quy luật cạnh tranh và quy luật cân bằng thị trường theo mô tả tại sơ đồ Hình 1.1.

Để lựa chọn và xây dựng mô hình bài toán nhằm tối đa hoá lợi nhuận, tác giả tập trung đi sâu nghiên cứu sự phân biệt giá để tìm ra giải pháp hữu hiệu nhằm áp dụng cho đặc thù của ngành dịch vụ vận tải hành khách bằng đường hàng không.

Chi tiết tham khảo Tạp chí GTVT số tháng 9/2014

Bia nho T9 dua bai KH

 

Ý kiến của bạn

Bình luận