Xây dựng đường nối vành đai V với QL 38B và cao tốc Hà Nội – Hải Phòng

Thị trường 12/05/2015 07:15

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Công văn số 648/TTg-KTN của Thủ tướng Chính phủ về chủ trương đầu tư xây dựng đường nối vành đai V với QL 38B và cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc chủ trương đầu tư xây dựng tuyến đường liên tỉnh nối đường vành đai V vùng Thủ đô Hà Nội trên địa phận tỉnh Thái Bình với QL 38B và cao tốc Hà Nội-Hải Phòng trên địa phận tỉnh Hưng Yên.

UBND hai tỉnh Thái Bình và Hưng Yên được yêu cầu phối hợp với Bộ GTVT chỉ đạo, rà soát, bổ sung quy hoạch và hoàn tất các thủ tục đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư công.

Song song với đó, BQLDA cần phân kỳ đầu tư cho phù hợp với khả năng nguồn lực và tổng hợp dự án vào kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2016-2020 của địa phương , sau khi có chủ trương về nguồn vốn.

Ngoài công tác chủ trì, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cần phối hợp với Bộ Tài chính thẩm định, đề xuất nguồn vốn từ ngân sách Trung ương và mức hỗ trợ cụ thể cho 2 tỉnh Thái Bình và Hưng Yên, nhằm thực hiện đầu tư xây dựng tuyến đường trên theo đúng quy định của Luật Đầu tư công.

Phương Vũ

Ý kiến của bạn

Bình luận