Xây bãi xe ở công viên để giảm tải cho Tân Sơn Nhất

Thị trường 10/11/2015 14:58

Đến gửi xe ở bãi công viên Gia Định, khách sẽ sử dụng ô tô trung chuyển để đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Công ty Cổ phần Vận tải Hàng không Miền Nam (SATSCO) vừa đề xuất Sở Giao thông Vận tải việc thuê đất để đầu tư, xây dựng và khai thác bãi đậu xe trên trục đường Phạm Văn Đồng, đoạn qua công viên Gia Định, quận Gò Vấp. 

Bãi giữ xe sẽ phục vụ nội bộ khách đến vui chơi tại công viên. Đồng thời, khách cũng có thể gửi xe tại đây và sử dụng xe trung chuyển để đi vào khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, giúp kéo giãn mật độ giao thông, nhất là các loại xe cá nhân ra cảng hàng không.

bai-giu-xe
Phối cảnh bãi giữ xe được đề xuất xây dựng trong công viên Gia Định. Ảnh: SATSCO

Theo SATSCO, bãi giữ xe không chỉ tạo thêm tiện ích về an sinh xã hội, phục vụ nhu cầu của người dân mà còn góp phần giải quyết nạn kẹt xe tại sân bay Tân Sơn Nhất. Đơn vị cũng cam kết công trình sẽ được đầu tư, xây dựng hiện đại, tiện nghi theo đúng tiêu chuẩn của các bãi giữ xe quy mô lớn. 

Tại cuộc họp mới đây, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất Đặng Tuấn Tú cho biết, bãi giữ xe trong sân bay đang bị thiếu chỗ trầm trọng. Theo đó, dù bãi xe đã được cơi nới hết sức với hơn 4.000 chỗ nhưng vẫn không đủ, nhiều lúc quá tải phải từ chối xe của khách. Sắp tới bãi sẽ không nhận xe gửi qua đêm. Bên cạnh đó, tình trạng taxi hoạt động lộn xộn cũng góp phần làm cho sân bay quá tải.

Trước đó, Cảng vụ Hàng không Miền Nam cũng đề nghị UBND TP HCM xem xét phương án bố trí bãi đậu taxi phục vụ sân bay Tân Sơn Nhất tại khu đất trống trong công viên Gia Định, giữa hai đường Hồng Hà và Bạch Đằng, có diện tích tập kết khoảng 5.000-6.000 taxi.

Nguyên nhân là nhiều năm qua, bãi đậu taxi tạm ở góc đường Hồng Hà - Bạch Đằng nằm tiếp giáp khu vực sân bay đã trở thành điểm nóng giao thông vào các giờ cao điểm. Trong khi đó, các bãi đậu xe trong khu vực sân bay hiện chỉ đủ để làm bãi đệm, tập kết 300-400 xe.

Ý kiến của bạn

Bình luận