Xả súng tại câu lạc bộ đồng tính ở Mỹ, 50 người chết

Xã hội 13/06/2016 06:02

Một vụ xả súng xảy ra tại CLB đồng tính ở thành phố Orlando, bang Florida, rạng sáng 12/6, khiến ít nhất 50 người thiệt mạng và 53 người bị thương.

Xả súng tại câu lạc bộ đồng tính ở Mỹ
Cảnh sát hướng dẫn người dân thoát khỏi hiện trường vụ xả súng hàng loạt tại hộp đêm ở Orlando. Ảnh: AP

Theo cảnh sát trưởng thành phố Orlando, ông John Mina, 50 người đã thiệt mạng trong vụ nổ súng tại hộp đêm Pulse rạng sáng 12/6. Kẻ xả súng nằm trong số người thiệt mạng.  Ngoài ra, 30 con tin được cứu thoát, 53 người đã được điều trị y tế.

Trước đó, các quan chức thông báo trên Twitter rằng có nhiều người bị thương sau vụ việc tại hộp đêm Pulse, trong đó một tay súng được cho là đã chết. Trong khi đó, truyền thông địa phương đưa tin khoảng 7-20 người đã bị bắn. 

Trên Facebook, câu lạc bộ này yêu cầu khách hãy chạy thoát để tránh nguy hiểm. 

Trên tài khoản mạng xã hội, một số khách đã đăng hình ảnh tay súng cố thủ bên trong và giữ con tin. Một người cho biết anh đã có mặt trong hộp đêm khi vụ việc xảy ra lúc 2h sáng và nghe khoảng 40 tiếng súng nổ.

Theo BBC, nghi phạm vụ xả súng được xác định là Omar Mateen, 29 tuổi, sống tại Florida. Y chưa từng có tên trong danh sách theo dõi khủng bố. Thị trưởng thành phố cho biết nghi phạm sử dụng súng trường tấn công khiến "máu chảy khắp nơi".

Javer Antonetti, 53 tuổi, trả lời báo Orlando Sentinel rằng ông ở gần khu vực phía sau hộp đêm và nghe thấy tiếng súng nổ. "Súng nổ liên hồi. Tôi nhìn thấy hai gã và tiếng súng vang lên tiên tiếp", ông kể lại.

Theo CNN, cảnh sát được điều động tới hiện trường, phá vỡ cửa bằng xe bọc thép và tiến hành giải cứu các con tin. Trả lời phóng viên, ông Mina cho biết cảnh sát đã tiêu diệt tay súng. Tên này dường như đã được chuẩn bị cho vụ nổ súng.

Reuters cho hay, lực lượng an ninh, phương tiện cấp cứu và chó cứu hộ tập trung tại hiện trường. Người dân được cảnh báo tránh xa khu vực này. Đây là vụ nổ súng làm chết người thứ hai tại Orlando trong những ngày qua. Trước đó, trong đêm nhạc tại sân khấu The Plaza Live ở ở Orlando ngày 11/6, ca sĩ Christina Grimmie, 22 tuổi, đã bị bắn trọng thương và qua đời. Nhà chức trách cho biết không phát hiện dấu hiệu liên quan giữa hai vụ việc.

"Thật kinh hoàng. Mọi thứ dường như chỉ kéo dài trong một bài hát" nhân chứng Christopher Hansen kể lại. Anh có mặt tại hộp đêm Pulse và nghe thấy tiếng súng liên tiếp nhau trong cơn mưa đạn.

Trong khi đó, Ricardo Negron Almodovar cho biết vụ việc xảy ra khoảng 2h sáng và anh may mắn trốn thoát. "Mọi người trên sàn nhảy và quầy bar đều nằm rạp xuống sàn. Một số ở gần lối ra cửa sau đã chạy thoát ra ngoài và chạy thục mạng. Tôi đã an toàn ở nhà và hy vọng mọi người cũng sẽ về nhà bình an", ông viết trên fanpage của hộp đêm.

Ý kiến của bạn

Bình luận