Xà lan chở cát đâm sập cầu Cái Tâm

13/07/2015 14:57

Rạng sáng 12/7, chiếc xà lan chở cát đã đâm và kéo sập cầu Cái Tâm, huyện Bình Chánh xuống sông khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn...


hie truong1
Hiện trường vụ sập cầu

Đến 12 giờ trưa ngày 13/7, hiện trường vụ sập cầu Cái Tâm, bắc qua kênh Xáng Xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh, Tp.HCM vẫn đang được cơ quan chức năng phong tỏa để xử lý, làm rõ nguyên nhân.

Trước đó, vào khoảng 1h30 phút rạng sáng ngày 12/7, một chiếc tàu kéo kéo theo sà lan số hiệu LA 03671 do ông Trần Văn Trung, ở quận 4, điều khiển lưu thông trên sông Chợ Đệm, hướng từ cầu Bình Điền về bãi cát Thạch Trung. Khi đến khu vực trên thì va vào cầu Cái Tâm và kéo sập cầu xuống sông.

Tại thời điểm xảy ra sự cố do đêm khuya không có phương tiện hay người đi trên cầu nên không có thương vong về người.

Ngay sau khi xảy ra vụ sập cầu, Trạm CSGT đường thủy Rạch Cát (thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Tp.HCM) cùng và các đơn vị liên quan đã có mặt xử lý.

Theo ghi nhận tại hiện trường, cầu Cái Tâm được thiết kế bằng sắt, mặt cầu rộng 3 mét, được trải nhựa nóng, chiều dài cầu khoảng 100 mét. Sau sự cố toàn bộ các nhịp cầu đổ sập xuống lòng sông.

1
Toàn bộ các nhịp cầu đều nằm dưới lòng sông

Ông Phạm Văn Lũy chủ tịch xã Tân Nhựt cho biết: “Sau khi vụ việc xảy ra UBND Xã phối hợp với các cơ quan chức năng ban ngành đến để giải quyết. Trước mắt chủ phương tiện xà lan gây tai nạn sập cầu đã thuê 2 phương tiện và nhiều thợ lặn đến trục vớt đoạn cầu lên, giao thông qua khu vực tạm thời bị phong tỏa. Riêng tình hình đi lại của người dân nói chung và của học sinh nói riêng tại các ấp sẽ được bố trí giải quyết cụ thể để đảm bảo không bị gián đoạn”.

Ý kiến của bạn

Bình luận