Wuling EV mới, được ra mắt ở Indonesia, lấy cảm hứng từ kính VR

Thế giới xe 02/06/2022 07:30

Tạp chí GTVT - Wuling EV là mẫu xe điện Mini khá phổ biến ở Trung Quốc, hãng xe này vừa trình làng một mẫu xe mới tại Indonesia.


Wuling EV mới sẽ ra mắt dưới dạng sản xuất ở Jakarta, có kiểu dáng nhỏ gọn, hệ thống truyền động điện và các dấu hiệu kiểu dáng tương lai.

Wuling EV sẽ được sản xuất tại Indonesia.

Wuling EV sẽ được sản xuất tại Indonesia.

Thông số kỹ thuật của chiếc xe chưa được công bố, nhưng nhiều khả năng mẫu xe này dựa trên khung gầm của Mini EV hoặc Nano EV thậm chí còn nhỏ hơn. Mẫu xe này có thể mượn động cơ điện và pin từ các mẫu xe do Trung Quốc sản xuất nói trên, mặc dù Wuling EV sẽ được sản xuất tại Indonesia.

Đáng chú ý, những chiếc xe cỡ nhỏ của Wulings không có điểm chung nào về thiết kế thân xe. Wuling EV áp dụng kiểu dáng hộp đơn với nắp ca-pô nhỏ và kính chắn gió khí động học lớn. Yếu tố đặc trưng là dải đèn LED gắn trên cao mở rộng về phía mặt cắt làm cơ sở cho gương, với đèn pha thông thường được đặt thấp hơn trên cản trước. Theo các nhà thiết kế, thiết lập này được lấy cảm hứng từ kính VR sẽ trở thành một phần quan trọng của tương lai.

Wuling EV mới lấy cảm hứng từ kính thực tế ảo VR

Wuling EV mới lấy cảm hứng từ kính thực tế ảo VR

Wuling EV được thiết kế với cấu hình được đặc trưng bởi các bánh xe nhỏ, khiến cho mẫu EV mới trông giống như một chiếc xe đẩy hàng trong siêu thị. Một tính năng khác là cửa sổ bên phía sau cao hơn đáng kể so với cửa sổ phía trước. Cuối cùng, phần đuôi xe thẳng đứng có cách xử lý tương tự như phía trước về các đơn vị chiếu sáng phân chia.

Wuling EV sẽ được trưng bày tại sự kiện “Electrify Your World” ở Jakarta từ ngày 1 đến ngày 5 tháng 6.

Wuling EV sẽ được trưng bày tại sự kiện “Electrify Your World” ở Jakarta từ ngày 1 đến ngày 5 tháng 6.

Wuling EV sẽ được trưng bày tại sự kiện “Electrify Your World” ở Jakarta từ ngày 1 đến ngày 5 tháng 6. Mẫu xe này sẽ sớm được chào bán tại Indonesia và nó đã được công bố là chiếc xe chính thức cho Hội nghị thượng đỉnh G20 Bali vào tháng 11 này. Không rõ liệu Wuling có xuất khẩu nó sang các thị trường khác hay không.

Ý kiến của bạn

Bình luận