Walmart mua 4.500 xe tải giao hàng chạy bằng điện của Canoo

Tác giả: Hải Nam

saosaosaosaosao
Thị trường 19/07/2022 06:00

Tạp chí GTVT - Công ty khởi nghiệp xe điện Canoo mới đây cho biết Walmart đã nhất trí mua ít nhất 4.500 xe tải giao hàng chạy điện.

Đây được coi là một chiến thắng đáng kể cho Canoo. Sau thông tin, giá cổ phiếu của Canoo đã tăng hơn 50%.

Xe tải của Canoo sẽ được sản xuất tại nhà máy ở Oklahoma và dự kiến sẽ bắt đầu được đưa vào phục vụ vào năm tới.

Canoo là một trong số các công ty khởi nghiệp xe điện có trụ sở tại Mỹ đã niêm yết cổ phiếu thông qua việc hợp nhất với công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC).

Xe tải giao hàng chạy điện của Canoo. Ảnh: Canoo

Xe tải giao hàng chạy điện của Canoo. Ảnh: Canoo

Giá cổ phiếu của Canoo nhanh chóng tăng lên hơn 20 USD sau khi ra mắt thị trường chứng khoán vào cuối năm 2020, nhưng đã giảm kể từ khi người đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Ulrich Kranz rời đi vào năm ngoái. Tính đến cuối ngày 12/7, giá cổ phiếu của Canoo được giao dịch ở mức 3,63 USD/cổ phiếu.

Theo công ty sản xuất xe điện trên, Walmart đã ký một thỏa thuận để mua ít nhất 4.500 và có thể lên tới 10.000 xe giao hàng Lifestyle Delivery Vehicles chạy hoàn toàn bằng điện của Canoo. Đây là mẫu xe tải điện nhỏ được thiết kế phục vụ dịch vụ giao hàng địa phương.Walmart đang dựa vào hệ thống hàng nghìn cửa hàng của hãng này để cung cấp các giao dịch mua hàng trực tuyến nhanh chóng với chi phí thấp hơn và cạnh tranh với Amazon, một đối thủ trực tuyến nổi tiếng về tốc độ giao hàng.

Walmart đã triển khai và mở rộng các dịch vụ thương mại điện tử, trong đó có InHome, cung cấp hàng tạp hóa trực tiếp đến tủ lạnh của khách hàng và dịch vụ giao hàng nhanh, với thời gian giao hàng đến tận nhà của người mua sắm trong vòng hai giờ hoặc ít hơn.

Giao hàng tạp hóa tại nhà không giới hạn cũng là một ưu điểm chính của Walmart , một dịch vụ thành viên hàng năm mà Walmart muốn phát triển.

Tuy nhiên, để mở rộng các dịch vụ trên, Walmart cần nhiều xe tải giao hàng hơn. Dịch vụ InHome được phục vụ với một đội xe chạy hoàn toàn bằng điện.

Canoo đã ghi dấu thỏa thuận lớn thứ ba mà Walmart ký cho xe tải điện. Đầu năm nay, Walmart đã đặt trước 5.000 xe tải điện của BrightDrop, công ty con của hãng General Motors. Tập đoàn siêu thị này cũng đặt mua 1.100 xe tải điện từ Ford E-Transit, với một số xe đã đi vào hoạt động.

Walmart có kế hoạch sử dụng xe tải điện từ cả ba công ty để cung cấp dịch vụ giao hàng cho InHome và tại các địa phương khác. Walmart dự định tăng khả năng phục vụ của InHome từ 6 triệu lên 30 triệu hộ gia đình vào cuối năm nay, khi bổ sung thêm các siêu thị lớn tại Los Angeles và Chicago.

Quyết sách trên được đưa ra vào thời điểm giá nhiên liệu đang đè nặng lên lợi nhuận của Walmart và khiến việc giao hàng trực tuyến trở nên đắt đỏ hơn. Tuần trước, tập đoàn này cho biết sẽ tính các khoản phí mới đối với nhà cung cấp để vận chuyển hàng hóa đến kho và các cửa hàng./.

Ý kiến của bạn

Bình luận