VW sẽ sớm vượt qua Toyota trở thành hãng xe lớn nhất thế giới?

Tác giả: Hà Vũ (Giz)

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 30/07/2015 10:40

Báo cáo mới nhất được Volkswagen công bố cho thấy doanh số bán hàng toàn cầu của tập đoàn này đã lên tới 5 triệu xe.

3097415_Xe.Tinhte.vn-CES-ASIA-2015-VW-E-Golf-Train
Sự ảm đạm tại thị trường Trung Quốc sẽ phần nào ảnh hưởng đến doanh số VW vào nửa cuối 2015

Với doanh số đầy ấn tượng trên, VW đã vươn lên chiếm lấy vị trí dẫn đầu trong doanh số bán hàng, vốn bị Toyota nắm giữ trong một thời gian ngoài.

Tuy nhiên, tại một số thị trường lớn như Nga và Trung Quốc, số lượng xe bán ra lại có phần không ổn định do những biến động về tiền tệ và kinh tế tại 2 khu vực này, cùng với sự cạnh tranh khốc liệt từ các hãng xe quốc tế và nội địa khác. Dù vậy những số liệu đầy ấn tượng trên sẽ làm tiền đề giúp VW sớm đạt mục tiêu trở hành tập đoàn sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới.

Theo các chuyên gia phân tích dự đoán, nửa cuối 2015 sẽ là thách thức lớn hơn đối với VW, với sức mua tại thị trường Trung Quốc đang có dấu hiệu giảm xuống, qua đó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh số toàn cầu của tập đoàn này. Tuy nhiên, những tín hiệu lạc quan từ thị trường Tây Âu sẽ phần nào bù đắp những bất lợi trên.

Trong năm 2014, 2 tập đoàn xe Toyora và VW đều có doanh số xấp xỉ nhau, lần lượt là 10,23 triệu xe và 10.14 triệu xe. Xếp thứ 3 là tập đoàn General Mortar với 9.92 triệu xe. Năm ngoái cũng là năm đầu tiên VW và Toyota có doanh số vượt 10 triệu xe trong nguyên một năm.

Ý kiến của bạn

Bình luận