Vụ xe tải tụt dốc ở Thanh Hóa: Do người khác kéo phanh tay?

Tác giả: Phụng Hiếu

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 23/03/2016 20:06

Ông Vũ Hoàng Linh – Chánh Văn Phòng Ban ATGT tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa có chỉ đạo Ban ATGT huyện Thạch Thành tích cực khắc phục hậu quả của vụ TNGT xảy ra sáng ngày 20/3 làm 1 người chết và 14 người khác bị thương, đồng thời làm rõ trách nhiệm để xử lý.

1.Hiện trường xảy ra vụ trôi xe làm 15 người thươn
Hiện trường xảy ra vụ trôi xe làm 15 người thương

Theo đó, vào khoảng từ 7h30’ ngày 20/3 anh Hoàng Văn Sơn (SN 1978, trú tại thôn Quảng Yên, xã Thạch Quảng, Thạch Thành) điều khiển xe ô tô  tải ben 6 tấn mang BKS 28C-005.74, chở theo 26 người (ngồi trong ca bin và cả trên thùng xe) đều trú tại thôn Quảng Cư, xã Thạch Quảng, huyện Thạch Thành để đi chặt mía thuê cho nhà anh Hoàng Văn Sơn.

Sau khi xe ô tô lên gần đến đỉnh dốc nước Dịu thuộc thôn 2 Tượng Liên, xã Thạch Tượng giáp với vườn mía, anh Sơn có dừng xe và xuống khỏi ca bin để mọi người trên xe xuống chặt mía thì bất ngờ xe ô tô trôi lùi về phía sau. Sự cố đã làm cho mọi người trên xe hoảng sợ, nhiều người trên xe vội nhảy khỏi thùng xe để thoát thân, một số người thì bị văng khỏi xe.

 Vụ việc đã khiến bà Hà Thị Đình (SN 1964, trú tại thôn Quảng cư, xã Thạch Quảng) bị bánh xe ô tô chèn qua làm chết tại chỗ; 14 người khác bị thương được đưa cấp cứu tại phòng khám Đa khoa Thạch Quảng và Bệnh viện Đa khoa huyện Ngọc Lặc. Tính đến ngày 21/3 thì chỉ còn lại 6 người đang còn tiếp tục điều trị tại Bệnh viện, số còn lại thì xin về nhà điều trị do vết thương không nặng.

"Theo Công an huyện Thạch Thành, nguyên nhân ban đầu là do khi lái xe Sơn xuống ca bin thì một người ngồi bên cạnh ghế lái không may đụng vào phanh tay, khiến xe bị tụt phanh tay trong khi đang đậu trên sườn dốc, xe bị trôi lùi về phía sau khoảng 130m thì dừng lại. Ban ATGT tỉnh cũng đã yêu cầu Ban ATGT huyện phải chủ động ứng cứu, hỗ trợ các nạn nhân. Đồng thời đưa ra một số giải pháp tuyên truyền đồi với những xe chở vật liệu tại các vùng nguyên liệu tương tự. Ban ATGT tỉnh cũng đã có báo cáo gửi tới Phó chủ tịch UBND tỉnh”, ông Vũ Hoàng Linh – Chánh Văn Phòng Ban ATGT tỉnh Thanh Hóa nói.

2.Xe tải chở 26 người gặp nạn
Xe tải chở 26 người gặp nạn

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng Công an huyện Thạch Thành đã phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân huyện kịp thời có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ vụ việc. Riêng về việc xe của ông Sơn tại thời điểm xảy ra tai nạn chở tổng cộng 26 người trên xe thì ông Vũ Hoàng Linh khẳng định chiếc xe này đã chở  người sai quy định và đã yêu cầu Công an làm rõ trách nhiệm đối với lái xe để xử lý theo  đúng quy định.

Ông Bùi Minh Thông - Phó chủ tịch UBND huyện miền núi Thạch Thành (Thanh Hóa) cho biết, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân (người chết 5 triệu đồng /người, người bị thương 2 triệu đồng / người).

Ý kiến của bạn

Bình luận