Vụ TNGT làm 22 người thương vong ở Gia Lai:Lỗi do tài xế xe tải

Tác giả: Tôn Bảo

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 09/07/2018 07:57

Qua xác minh ban đầu, nguyên nhân vụ tai nạn được cơ quan chức năng xác định do tài xế xe tải đã vượt xe trái phép.


Tại hiện trường, công tác khám nghiệm bước đầu được lực lượng chức năng Công an huyện Kông Chro xác định, nguyên nhân xảy ra tai nạn là do tài xế xe tải Đặng Ngọc Thuận đã vượt trái phép trước khi đâm vào đuôi xe máy cày. Đồng thời việc chở người sai quy định của tài anh Lê Minh Triều điểu khiển máy cày cũng là nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn có tính chất nghiêm trọng này.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Đoàn công tác của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia do ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách trực tiếp xuống hiện trường để kiểm tra, phân tích, nắm bắt công tác khắc phục hậu quả của địa phương.

222
ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGTQG thăm hỏi động viên gia đình bị nạn

Tại đây, ông Hùng yêu cầu các cơ quan chức năng của tỉnh Gia Lai điều tra và xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm luật ATGT đường bộ. Trong đó, tài xế xe máy cày Lê Minh Triều, dù là nạn nhân, xong việc chở người trên xe máy cày kéo rờ-moóc là trái pháp luật, cần phải xử lý nghiêm, khởi tố để răn đe, làm gương nhằm ngăn chặn tình trạng chở người trên xe máy cày. Cùng ngày, đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình có nạn nhân tử vong mỗi gia đình 5 triệu đồng, đồng thời hỗ trợ 20 gia đình có người bị thương, mỗi gia đình 2 triệu đồng.

Trước đó, khoảng 5h30' ngày 6/7, vụ tai nạn nghiêm trong xảy ra tại Km 340+100 đường Trường Sơn Đông, thuộc địa phận làng Ó, xã An Trung, huyện Kông Chro (Gia Lai) giữa xe tải biển kiểm soát 78C-077.42, do tài xế Đặng Ngọc Thuận (sinh năm 1991, trú thôn Quy Hậu, xã Hòa Trực, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên) và xe máy cày kéo theo rơ-moóc do tài xế Lê Minh Triều (sinh năm 1978, trú làng Ó, xã An Trung, huyện Kông Chro) điều khiển. 

tai nan
Đại diện ban ATGTQG, Sở GTVT tỉnh Gia Lai chia buồn nạn nhân tử vong

Hậu quả, khiến 2 nạn nhân tử vong và 20 người khác bị thương, đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định và Trung tâm Y tế huyện Kông Chro. Đến chiều 7/7, đã có 6 nạn nhân bị thương nhẹ được xuất viện. Trong số 22 nạn nhân có 14 em học sinh, độ tuổi từ 7 - 17.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, tài xế xe tải Đặng Ngọc Thuận đã bị Công an huyện Kông Chro tạm giữ, trong khi đó tài xế xe máy cày kéo rơ-moóc Lê Minh Triều vẫn đang hôn mê tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định. 

Ý kiến của bạn

Bình luận