Vụ tài xế xe khách bị côn đồ hành hung: Do cạnh tranh vận tải?

Tác giả: Ngọc Ngọc

saosaosaosaosao
Ý kiến 24/07/2015 10:36

Đại diện công ty Kumho Việt Thanh đã lên tiếng và bày tỏ sự bức xúc trước sự việc lái xe và nhân viên của Cty bị hành hung.


Tài xế 2
Tài xế và nhân viên của nhà xe Kumho Việt Thanh bị đối tượng côn đồ hành hung

Trước sự việc lái xe và nhân viên nhà xe Kumho Việt Thanh bị côn đồ hành hung, tối ngày 23/7 Tạp chí GTVT đã liên hệ với nhà xe Kumho Việt Thanh để tìm hiểu thêm.

Trao đổi với PV, ông Quân, đại diện quản lý lái xe của nhà xe Kumho Việt Thanh rất bức xúc. Chúng tôi là công ty liên doanh nước ngoài đầu tư vào Việt Nam, với mong muốn phục vụ hành khách tận tình, chu đáo để hành khách yên tâm khi đi xe. Cũng theo ông Quân, việc tranh giành khách giữa các nhà xe thường xuyên xảy ra trên đường, dẫn đến việc nhiều nhà xe còn bị ném đá, đập vỡ kính, lúc thì bị ném mắm tôm...

Cũng theo ông Quân, sau khi sự việc xảy ra lái xe và nhân viên đã báo cáo về công ty, phía công ty cũng cắt cử người xuống để động viên, chăm lo cho sức khỏe cho lái xe.

Khi PV đề cập đến vấn đề, có hay không việc tư thù cá nhân của lái xe và nhân viên hay là do sự cạnh tranh vận tải giữa các nhà xe thì được bà Lê Thanh Mai, người đại diện phát ngôn của Công ty Kumho Việt Thanh cho hay: “Việc này phía công ty chúng tôi đang tìm hiểu và đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc. Riêng lái xe và nhân viên của Cty chúng tôi rất vui tính và hòa đồng với mọi người nên việc mâu thuẫn cá nhân sẽ không có. Có khả năng đây là mâu thuẫn trong vấn đề  tranh giành hành khách giữa các nhà xe, bởi theo như lái xe và những hành khách làm chứng trên xe thì trước khi xảy ra sự việc trên có bị xe khách (nhà xe Đức Phúc) chèn ép nhiều lần”.

Trước sự việc trên, đại diện phía công ty Kumho Việt Thanh đã báo cáo sự việc với Công an thị xã Đông Triều nhờ can thiệp. Công ty cũng mong muốn lực lượng chức năng nhanh chóng làm rõ sự việc trên để đảm bảo an toàn cho hành khách và doanh nghiệp.

Còn anh Trần Thanh Tùng một hành khách chứng kiến sự việc trên xe chia sẻ: “Tôi lên xe được một lúc thì xảy ra sự việc trên. Khi nhìn thấy ba thanh niên côn đồ hành hung lái xe và nhân viên tôi cũng như hành khách trên xe đã hoảng sợ. Ba đối tượng trên đấm, đá túi bụi vào lái xe và nhân viên. Việc hành hung như vậy là việc làm sai phạm pháp luật rất mong cơ quan chức năng cần có biện pháp tích cực hơn nữa để đảm bảo an ninh, an toàn cho hành khách”.

Trước đó, như Tạp chí GTVT đã đưa tin, khoảng 18h ngày 23/7, xe khách Kumho Việt Thanh 47 chở 16 hành khách chạy từ bến xe Cẩm Phả (Quảng Ninh) – Hà Nội. Đến địa điểm cầu Bến Đụn, phường yên Thọ, Đông Triều (Quảng Ninh)  thì bị 3 đối tượng chặn xe khách. Sau đó ba đối tượng này xông lên xe hành hung lái xe và nhân viên khiến lái xe Bùi Văn Hùng (SN 1983) và chị Hồ Thị Lệ Quyên (SN 1993) đều bị thương. Hiện, anh Hùng đã chuyển viện lên Hà Nội để điều trị, 

 

Ý kiến của bạn

Bình luận