Vụ rò rỉ 'dầu hộp số' trên Nissan X-Trail, Nissan VN nói gì?

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Ý kiến 09/04/2019 10:13

Nissan Việt Nam đưa ra kết luận về hiện tượng “rò rỉ dầu hộp số” trên xe X-Trail, sau khi khách hàng phản ánh vụ việc.

_MG_9619
Từ khi ra mắt vào năm 2016 cho tới nay, Nissan X-Trail đã trải qua nhiều lần nâng cấp ngoại hình, thêm phụ kiện nội, ngoại thất.

Cuối tháng 3/2019, một người dùng ở TP.HCM phản ánh về hiện tượng chảy dầu đầu phớt trục cơ trên xe Nissan X-Trail sau khi đã đi được 10.000 km – tức là chỉ 1/10 số km được bảo hành.

Sau khi thông tin về hiện tượng này được chia sẻ rộng rãi, nhiều người đang sở hữu X-Trail đời mới ở câu lạc bộ thử kiểm tra thì phát hiện, nhiều xe của thành viên cũng xảy ra điều tương tự.

Trao đổi với Zing.vn, anh Trần Phúc Thái – thành viên câu lạc bộ Nissan X-Trail cho biết, thống kê sơ bộ ở câu lạc bộ đến nay, hiện có gần 30 xe X-Trail của thành viên có hiện tượng này.

Phần lớn lượng xe bị rò rỉ dầu ở khu vực hộp số đều là X-Trail phiên bản 2.5 SV. Anh Dũng là chủ một chiếc Nissan X-Trail 2.5 SV có đưa xe tới một đại lý Nissan để kiểm tra. Theo anh Dũng, tại đây kĩ thuật viên đã vệ sinh lại khu vực hộp số và “siết lại ốc gì đó”. Sau 5.000 km di chuyển, hiện tượng rò rỉ dầu tiếp tục xuất hiện, lần này đại lý thực hiện thay “phớt đuôi trục cơ”.

Khi kiểm tra gầm xe, không có hư hại hoặc khe hở nào ở bộ phận hộp số. Khi đề nổ, màn hình cũng không hiển thị cảnh báo nào về dầu hộp số. Trong quá trình vận hành, người dùng cũng không thấy có hiện tượng nào khi sang số. Theo Nissan Việt Nam, hiện tượng rò rỉ dầu hộp số này hiện mới chỉ ghi nhận ở duy nhất thị trường Việt Nam.

Trả lời Zing.vn, Nissan Việt Nam đã giải thích về hiện tượng xuất hiện vệt dầu loang ở hộp số xe X-Trail. Theo Nissan Việt Nam, những vệt dầu loang mà người tiêu dùng phản ánh thời gian qua không nguy hại và không gây ảnh hưởng tới hoạt động của động cơ, hộp số CVT, hiệu suất vận hành của xe cũng như người sử dụng.

Nhà sản xuất cho biết, những mẫu dầu thu nhận được trên các xe X-Trail thực chất là dầu chống gỉ, được sử dụng nhằm bảo vệ hộp số trong quá trình vận chuyển, lưu kho. Nissan Việt Nam giải thích, do trong quá trình vận hành dầu chống gỉ bị bốc hơi bởi nhiệt của động cơ và được Nissan thiết kế để thoát ra theo lỗ thoát ở đáy hộp số CVT.

Đồng thời, dầu chống gỉ này không phải dầu hộp số CVT hay dầu của động cơ xe. Việc xuất hiện vệt dầu loang này là một hiện tượng bình thường, căn cứ theo thiết kế của hộp số CVT (bao gồm chế tạo, vận chuyển, bảo quản và quá trình lắp ráp hộp số vào động cơ xe).

thumbnail_Ky_thuat_vien_Nissan_Viet_Nam_kiem_tra_x
Nissan Việt Nam xác định dầu chảy ra không phải dầu hộp số hay dầu động cơ xe.

 Ngay sau khi ban quản trị câu lạc bộ X-Trail đăng tải toàn văn thông cáo báo chí của Nissan Việt Nam, nhiều thành viên đang sở hữu xe X-Trail tiếp tục nêu ý kiến.

Thành viên Nguyễn Trường cho biết: “Câu trả lời chưa thuyết phục. Nissan có sử dụng dầu chống gỉ cho tất cả các phiên bản của X-Trail được lắp ráp ở Việt Nam từ năm 2016 trở lại đây hay không? Khi sử dụng dầu chống gỉ, tất cả các xe đã qua sử dụng đều có hiện tượng dầu bốc hơi hay chỉ có một vài xe. Nissan có thử nghiệm và đánh giá kĩ khả năng này hay chưa?”.

Thành viên Trần Quang Hưng thắc mắc: “Vậy tại sao chỉ có các xe X-Trail 2.5 SV xảy ra hiện tượng này? Các xe 2.0 SL và 2.0 tiêu chuẩn không có dầu chống gỉ?”.

Ý kiến của bạn

Bình luận