Vụ nhà báo bị truy sát ở Thái Nguyên: Cơ quan chức năng vào cuộc

Nhật ký cảnh sát 07/09/2015 10:33

Hội nhà báo Việt Nam vừa có văn bản gửi tới lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và Công an tỉnh Thái Nguyên đề nghị chỉ đạo làm rõ vụ việc.

nhabaonguyenngocquang5
Văn bản của Hội Nhà báo Việt Nam (Ảnh: Vietq)

Sau sự việc nhà báo Nguyễn Ngọc Quang (Phó Trưởng Phòng Thời sự - Đài PT-TH Thái Nguyên) bị truy sát ngay giữa trung tâm TP Thái Nguyên, ngày 4/9, Hội Nhà báo Việt Nam đã có văn bản gửi tới lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và Công an tỉnh Thái Nguyên đề nghị chỉ đạo, điều tra làm rõ và có biện pháp xử lý thích đáng.

Hội nhà báo cũng đề nghị địa phương trả lời bằng văn bản về nội dung sự việc để Hội Nhà báo Việt Nam có cơ sở thực hiện chức trách của mình là bảo vệ quyền lợi và quyền hành nghề hợp pháp của nhà báo theo luật định.

Ông Dương Ngọc Long - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cho biết, ông vừa ký vừa ký văn bản chỉ đạo cơ quan công an khẩn trương, điều tra, làm rõ vụ nhà báo bị truy sát xảy ra trên địa bàn tỉnh. Cũng trong ngày 4/9, đại diện lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã đến thăm và động viên nhà báo Nguyễn Ngọc Quang tại bệnh viện.

nha-bao-1_5172255
Văn bản UBND tỉnh gửi Công an tỉnh Thái Nguyên

Sáng ngày 5/9, trao đổi với PV, nhà báo Nguyễn Minh Quang cho biết, hiện tình hình sức khỏe đã ổn định hơn, trong khoảng 1-2 ngày nữa có thể xin xuất viện để về nhà điều trị tiếp.

Khi được hỏi về việc anh có nghi ngờ cá nhân, tổ chức nào truy sát, anh Quang cho biết đã cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra nhưng anh chưa thể tiết lộ thông tin cụ thể.

Nhà báo Nguyễn Ngọc Quang tại bệnh viện
Nhà báo Nguyễn Ngọc Quang tại bệnh viện

Như thông tin trước đó, khoảng 7h ngày 4/9, nhà báo Nguyễn Ngọc Quang cùng vợ là chị Phạm Kiều Nhi (sinh năm 1975) điều khiển chiếc xe hiệu Huyndai Getz theo hướng từ huyện Đồng Hỷ sang thành phố Thái Nguyên.

Khi đến giữa cầu Gia Bảy (thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên), anh bị hai thanh niên đi môtô không đội mũ bảo hiểm chặn đầu xe.

Ôtô vừa dừng lại, hai thanh niên cầm hung khí đập cửa kính ôtô, dùng dao truy sát nhà báo Nguyễn Ngọc Quang.

Bị hành hung bất ngờ nhưng nhà báo Nguyễn Ngọc Quang đã kịp mở cửa xe bên phụ và kéo vợ ra khỏi xe, chạy về phía nhà dân để tránh sự truy đuổi của đối tượng côn đồ nhưng vẫn bị chém nhiều nhát.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, nhà báo Nguyễn Ngọc Quang đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên để chăm sóc y tế.

Ghi nhận ban đầu, trên vùng vai, tay, thắt lưng nhà báo Nguyễn Ngọc Quang có 8 vết chém, trong đó có 2 vết thương sâu phải thực hiện tiểu phẫu.

Ý kiến của bạn

Bình luận