Vụ mua tàu cũ Trung Quốc: Phải sau 30/6 mới xử tiếp

Doanh nhân 05/05/2016 10:05

Bộ GTVT sẽ xem xét trách nhiệm các cá nhân vụ đề xuất mua tàu cũ Trung Quốc sau khi hoàn thành thi công Cầu Ghềnh tại Đồng Nai.

Liên quan đến việc Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội đề xuất chủ trương nhập khẩu 164 toa xe hàng của Trung Quốc đã qua sử dụng, chiều 4/5, trao đổi với Đất Việt, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường khẳng định sẽ xem xét xử lý trách nhiệm các cá nhân sau ngày 30/6.

“Bây giờ ngành đường sắt đang chỉ đạo tập trung làm cầu Ghềnh (Đồng Nai) cho xong, thông xe trước ngày 30/6, sau đó mới tiến hành xem xét lại trách nhiệm của các bên trong vụ mua tàu cũ Trung Quốc”, ông Trường nhấn mạnh.

Thứ trưởng Trường cho biết thêm, toàn bộ diễn biến vụ việc đã được chuyển lên Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa để xem xét, giải quyết theo đúng trình tự.

Trước đó, Bộ GTVT cũng giao cho Vụ Quản lý doanh nghiệp xem xét lại tất cả những vấn đề về pháp lý để đối chứng với báo cáo của Tổng Công ty ĐSVN trình bày.

Cùng ngày, thông tin thêm với Đất Việt, ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty ĐSVN khẳng định đã làm đúng quy định luật pháp và đang chờ chỉ đạo từ phía Bộ GTVT.

vu-mua-tau-cu-trung-quoc-thong-tin-moi-nhat_563751
Bộ GTVT sẽ xem xét trách nhiệm các bên vụ đề xuất mua tàu cũ Trung Quốc sau khi hoàn thành thi công Cầu Ghềnh tại Đồng Nai.

“Vụ việc không có gì mới. Tôi cũng không kiến nghị gì cả. Tôi làm đúng theo quy định theo đúng hiến pháp và pháp luật. Với tôi thì không còn nội dung thông tin gì cả, chúng tôi đã cung cấp hết từ lâu rồi. Những thông tin khác thì báo chí phải hỏi Bộ GTVT”, ông Thành nói.

Trong khi đó, ông Nguyễn Viết Hiệp, người bị cách chức khẳng định vẫn đang đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc công ty TNHH MTV Vận tải đường sắt Hà Nội.

“Tôi vẫn đi làm bình thường. Hiện nay tôi không nắm được thông tin gì cả. Tôi vẫn đang chờ ý kiến chỉ đạo từ Bộ GTVT và Tổng cục đường sắt Việt Nam”, ông Hiệp nhấn mạnh.

Trước đó, liên quan đến chỉ đạo của Bộ GTVT về việc làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tập thể trong đề xuất nhập khẩu 164 toa xe hàng của Trung Quốc đã qua sử dụng,  ngày 10/3, ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên đã ký văn bản báo cáo kết quả kiểm điểm.

Theo đó, ông Thành cho rằng Hội đồng thành viên không vi phạm chủ trương, chính sách và quy định pháp luật liên quan về đầu tư toa xe hàng đã qua sử dụng nên không đề xuất hình thức xử lý kỷ luật.

Đồng thời, ông Thành cũng không đề xuất hình thức xử lý kỷ luật lãnh đạo nào của Tổng công ty ĐSVN.

Trong báo cáo số 595/BC-ĐS ngày 21/3 trả lời văn bản chỉ đạo của Bộ GTVT ngày 18/3, lãnh đạo Tổng công ty ĐSVN tiếp tục không nhận trách nhiệm và không đề xuất hình thức xử lý kỷ luật.

Ý kiến của bạn

Bình luận