Vụ khách mất hành lý 5.000 USD: Đề nghị Nội Bài cung cấp băng camera

Xã hội 02/07/2016 15:25

Liên quan đến vụ hành khách ở Hải Phòng mất 14,4kg hành lý trong chuyến bay từ sân bay London Heathrow (Anh) về sân bay Nội Bài (Hà Nội) mới đây, Trung tâm khai thác Nội Bài gửi văn bản đề nghị Trung tâm an ninh hàng không Nội Bài cung cấp camera giám sát.


 

hanh-ly-1-1467433723205

Sáng 2/7, thông tin với PV, bà Vũ Thị Hòa (52 tuổi, ở huyện Thủy Nguyên, tỉnh Hải Phòng) - hành khách bị thất lạc 1 kiện hành lý 14,4kg trong chuyến bay Vietnam Airlines số hiệu VN54 khởi hành từ sân bay London Heathrow, Anh về đến sân bay Nội Bài, Hà Nội vào sáng ngày 3/6 cho biết, bà mới nhận được văn bản của Trung tâm khai thác Nội Bài (Tổng công ty hàng không Việt Nam) gửi Trung tâm an ninh hàng không Nội Bài đề nghị cung cấp băng ghi hình và xác nhận quá trình phục vụ hành lý.

Trung tâm khai thác Nội Bài có văn bản đề nghị Trung tâm an ninh Nội Bài cung cấp băng ghi hình giám sát phục vụ hành lý của chuyến bay.

Trong văn bản gửi Trung tâm an ninh hàng không Nội Bài ngày 27/6 mới đây, Trung tâm khai thác Nội Bài cho biết, đơn vị tiếp nhận khiếu nại của khách về việc bị mất hành lý và vì vậy đơn vị đề nghị Trung tâm cung cấp băng ghi hình giám sát phục vụ hành lý của chuyến bay đồng thời thông báo kết quả kiểm tra công tác phục vụ chuyến bay lại choTrung tâm khai thác Nội Bài.

Theo đó, thông tin mới nhất Trung tâm khai thác Nội Bài gửi cho bà Hòa có thông tin đến việc bà Hòa bị thất lạc 1 kiện hành lý trên VN54/02Jun, số hồ sơ AHL HANVN71990 và một hành khách trên chuyến bay VN36 ngày 17/6 phản ánh hành lý bị moi móc. Đơn vị đã thông báo chính thức về chính sách bồi thường hành lý của VNA và đã đề nghị bồi thường hành lý mất của bà theo trọng lượng là 288 USD.

"Tuy nhiên khoản bồi thường 288 USD cho số hàng trị giá gần 5.000 USD tôi không đồng ý nên phía Trung tâm khai tác Nội Bài đã chuyển hồ sơ trường hợp của tôi tới cơ quan cấp trên của VNA giải quyết", bà Hòa cho biết.

Đại diện Trung tâm khai thác Nội Bài thông tin rằng: "Toàn bộ quá trình hoạt động phục vụ hành khách, hành lý của VNA và các hãng hàng không khác tại sân bay Nội Bài, đều được giám sát bởi nhà chức trách sân quản lý sân bay mà đại diện là Trung tâm An ninh Hàng không Nội Bài (ANHK) bằng hệ thống camera giám sát và các chốt an ninh. Theo yêu cầu của hành khách, chúng tôi đã liên hệ với ANHK qua email, điện thoại nhiều lần và gửi cả công văn yêu cầu kiểm tra, xác nhận, và cung cấp băng hình cho VNA để cung cấp cho khách. Sau rất nhiều nỗ lực, tuy nhiên, hiện tại chúng tôi vẫn chưa nhận được kết quả xác nhận và băng ghi hình quá trình phục vụ hành lý từ ANHK".

Theo bà Hòa: "Sau sự việc hành lý của tôi bị thất lạc tôi đã có thư gửi và gọi điện yêu cầu phía Trung tâm khai thác Nội Bài đề nghị cung cấp băng ghi hình quá trình phục vụ của chuyến bay và biết đâu có thể xác định được hành lý của mình nhưng mãi không thấy bên trung tâm có động thái trong khi tôi được biết camera an ninh của sân bay chỉ lưu dữ liệu trong thời gian 1 tháng. Đến hôm nay đã 1 tháng trôi qua rồi".

Trước đó, thông tin với chúng tôi, bà Hòa cho biết, bà ký gửi 2 kiện hành lý trong chuyến bay từ sân bay London Heathrow, Anh về đến sân bay Nội Bài, Hà Nội vào sáng ngày 3/6. Tuy nhiên, kiện hành lý đựng nhiều đồ quan trọng gồm giày dép, nước hoa, quần áo… trị giá gần 5.000 USD bị thất lạc trong khi bà nhận được từ sân bay London Heathrow gửi thông tin đã chuyển kiện hàng cùng chuyến bay của bà.

"Tôi mong muốn phía hãng hàng không và các đơn vị chức năng làm cho ra lẽ chuyện này nếu không tình trạng mất cắp hành lý có giá trị nhưng chỉ đền bù số tiền ít ỏi sẽ là cơ hội cho tình trạng mất cắp nhiều hơn", bà Hòa chia sẻ.

Ý kiến của bạn

Bình luận