Vụ hành khách đánh nhà xe: Không xử lý hình sự

Đường dây nóng 11/06/2016 19:52

Công an tỉnh Bình Thuận vừa báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận kết quả giải quyết xung đột xảy ra trên quốc lộ 1A, xã Chí Công, huyện Tuy Phong liên quan đến xe khách giường nằm BKS 37S-7253 của tỉnh Nghệ An.

Sau khi xảy ra sự việc, Công an huyện Tuy Phong đã khám xe ô tô và trưng cầu giám định thiệt hại, nhưng nhà xe từ chối cung cấp các giấy tờ liên quan phục vụ định giá thiệt hại tài sản, không yêu cầu xử lý hình sự mà chỉ yêu cầu bồi thường thiệt hại 6 triệu đồng. Và những người liên quan đã tự nguyện nộp 6 triệu đồng để khắc phục hậu quả.

vovgiaothong_14_15-danh
Chiếc xe khách tỉnh Nghệ An hôm xảy ra sự việc

Phụ xe Nguyễn Hữu Thắng sau khi bị thương tích đã đến Bệnh viện huyện Tuy phong để khám, chẩn đoán chấn thương vùng lưng và xương sườn. Nhưng do ông Thắng bỏ đi, không trả viện phí và không cho bác sĩ đọc phim nên không xác định được thương tích, phụ xe Thắng cũng từ chối cung cấp tài liệu để giám định thương tật.

Trước đó, vào tối 27/5, ở khu vực cầu Bến Thủy, tỉnh Nghệ An, có 20 ngư dân Bình Thuận làm nghề lặn sò đón xe về quê. Thông qua “cò”, mỗi hành khách chi trả 500 ngàn đồng, nhà xe bao ăn 2 bữa. Khoảng 20h30 phút, chủ xe Nguyễn Hữu Trọng dừng lại cho khách ăn tối. Đến sáng hôm sau, giữa nhóm hành khách Bình Thuận và nhà xe xảy ra xích mích do không dừng xe ăn sáng. Phía nhà xe cho rằng không dừng vì đã thỏa thuận chỉ ăn 2 bữa tối và trưa.

11 giờ trưa 28/5, xe dừng tại quán Hiệp Cảnh, khu vực đèo Cù Mông, tỉnh Bình Định. Có một cặp vợ chồng đi trên xe lúc đưa tiền vé đã trừ lại tiền ăn, nên chủ xe bảo “Có ăn thì tự mua vé suất ăn”. Thấy vậy, một hành khách trong nhóm khách tỉnh Bình Thuận lên tiếng “Không cho người ta ăn thì người ta ăn ở đâu”. Liền sau đó, chủ quán Hiệp Cảnh cầm dao phay ra bổ mạnh vào khúc gỗ gần đó, văng tục và nói “20 hành khách Bình Thuận tao chấp hết, tao giết lúc nào thì giết”.

Cho rằng nhà xe cấu kết với quán ăn hà hiếp họ, nên khoảng 17 giờ cùng ngày, khi chiếc xe giường nằm nói trên dừng trả khách tại ngã ba Duồng, xã Chí Công, huyện Tuy Phong, một số hành khách trong nhóm đã bất ngờ tấn công phụ xe và chủ xe, đập phá cửa kính. Hai bên xô xát gây náo loạn trên Quốc lộ 1.

Ý kiến của bạn

Bình luận