Vụ đánh bom xe tại đảo Samui sẽ ảnh hưởng lớn đến du lịch Thái Lan

Doanh nghiệp 14/04/2015 06:13

Vụ đánh bom xe tại trung tâm Central Festival trên đảo Koh Samui, tỉnh Surat Thani, Thái Lan có thể khiến lượng khách du lịch đến địa danh này sụt giảm mạnh, đại diện Tổng cục Du lịch Thái Lan đã đưa ra dự báo vào ngày 12/4.


Lễ hội Té nước Songkran ở đảo Samui

Lễ hội Té nước Songkran ở đảo Samui

Prapas Inthanonsapat, Chánh văn phòng Tổng cục Du lịch tại Surat Thani kêu gọi các cơ quan chức năng mau chóng giải quyết thiệt hại của vụ đánh bom xảy ra vào ngày 11h30 tối ngày 10/4 tại trung tâm mua sắm Central Festival. Vụ đánh bom đã làm 7 người bị thương, trong đó có 1 du khách trẻ người Italy.

Vụ đánh bom này có thể tác động tiêu cực đến du lịch Thái Lan trong tương lai, bởi du khách thường đặc biệt quan tâm đến độ an toàn ở những quốc gia họ định tới.

Rất may là hiện tại, vụ đánh bom không ảnh hưởng tới hoạt động kỷ niệm Lễ hội Té nước Songkran ở Koh Samui cũng như các hoạt động du lịch ở bãi biển Chawang và bãi biển Bo Phut. Senee Puwasetthawon, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch của đảo Koh Samui cho biết phần lớn khách du lịch vẫn không hủy phòng khách sạn ở Songkran.

Trung tâm thương mại Central Festival đã mở cửa trở lại vào ngày 12/4, sau một ngày đóng cửa để xử lý vụ đánh bom.

Ước tính có ít nhất 20.000 du khách trong và ngoài Thái Lan đang kỷ niệm lễ hội mừng năm mới truyền thống ở tỉnh Surat Thani.  Lễ hội Té nước chính thức bắt đầu kể từ ngày 13/4 đến ngày 15/4 nhưng các hoạt động chào mừng đã diễn ra từ ngày 12/4.

Phương Vũ (Theo Bangkokpost)

Ý kiến của bạn

Bình luận