Vụ cháy chung cư Hoàng Quân: Hệ thống PCCC chưa sử dụng được

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Xã hội 18/07/2016 13:24

Khu vực Block 4 của chung cư xảy ra vụ cháy có khoảng 80 căn hộ có người dân sinh sống thế nhưng hệ thống PCCC chưa đưa vào sử dụng.

IMG_20160716_152228
Đại diện Công ty Hoàng Quân - chủ đầu tư dự án cung cấp thông tin về vụ việc

Liên quan đến vụ cháy xảy ra tại chung cư Hoàng Quân vào tối 15/7 vừa qua, trao đổi với phóng viên phía chủ đầu tư dự án (Công ty CP TV-TM-DV Địa ốc Hoàng Quân) cho biết: Hiện cơ quan chức năng vấn đang tiếp tục điều ra nguyên nhân.

Theo Ông Tô Trường Thịnh – Phụ trách Truyền thông Công ty CP TV-TM-DV Địa ốc Hoàng Quân (chủ đầu tư dự án HQC Plaza) cho biết nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định là do chập điện của đường dây điện cũ. Tại khu vực Block 4 nơi xảy ra hỏa hoạn có khoảng 500 căn hộ và tính đến thời điểm hiện tại có khoảng 80 căn hộ là có người dân sinh sống. Ngay sau khi xảy ra sự cố, các hộ dân sinh sống bên trong đã được di chuyển xuống bên dưới và hiện nay được bố trí sinh hoạt tạm tại tầng trệt của Block 1, hướng đối diện với đường Nguyễn Văn Linh.

DSC_8330
Nhiều hộ dân phải sống cảnh tạm bợ tại khu vực Block 1

Theo ông Thịnh, đây là dự án nhà ở xã hội nên các cơ quan chức năng luôn theo dõi và kiểm tra định kì. Hợp đồng mà phía công ty kí với khách hàng sẽ bàn giao nhà trong tháng 6/2016, tuy nhiên vì một vài trục trặc về kỹ thuật nhỏ nên tiến độ của dự án bị chậm lại. Do đó một số hộ dân gặp khó khăn về nhà ở đã đề nghị vào ở trước nên phía công ty đã chấp thuận cho họ vào ở. "Chúng tôi cũng đã cố gắng tạo điều kiện trong khả năng cho phép của công ty như: điện, nước được miễn phí, an ninh, bảo vệ, tạp vụ đều hỗ trợ cho các cư dân để họ yên tâm sinh sống", ông Thịnh nói.

Ông Thịnh cũng cho biết thêm: “Thực sự đây là chỉ sự cố nhỏ, do khói bay nên người dân hoảng loạn và tưởng là cháy lớn. Khi xảy ra cháy, lực lượng bảo vệ đã mang bình xịt lên khống chế ngọn lửa và hỗ trợ cứu người dân. Hầu hết người dân thoát hiểm bằng cách đi cầu thang bộ”.

Khi được hỏi về hệ thống PCCC của chung cư chưa được nghiệm thu mà đã đưa vào sử dụng, ông Thịnh nói rằng: “Hiện tại cơ quan chức năng đang làm việc với phía ban giám đốc công ty nên tôi chưa nắm được thông tin này, tuy nhiên hệ thống PCCC của Block 4 chung cư chưa được hoàn thiện.

Trước đó, vào khuya 15/7, Block 4 chung cư HQC Plaza trên đường Nguyễn Văn Linh, xã An Phú Tây, Huyện Bình Chánh, TP.HCM bất ngờ bốc cháy khiến nhiều người hoảng loạn, cầu cứu.

Tiếp nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC H.Bình Chánh, Q.7, Q.8 và Phòng Cứu nạn cứu hộ huy động hơn 20 chuyên dụng cùng hàng trăm cán bộ chiến sĩ đến hiện trường. Lực lượng chữa cháy dùng xe thang tiếp cận đám cháy, giải cứu các nạn nhân bị mắc kẹt, hướng dẫn các hộ dân di tản xuống đất.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận