Vụ bé gái Việt bị sát hại ở Nhật Bản: Thêm nhiều tình tiết sốc

Tác giả: Tổng hợp

saosaosaosaosao
Xã hội 15/04/2017 06:50

Những tình tiết mới của vụ án sát hại bé Nhật L. ở Nhật Bản khiến người ta không khỏi rùng mình.

nhatban-1492158222764
Nghi phạm Shibuya vẫn tham gia đứng giám sát học sinh đến trường.

Tìm thấy ADN của nghi phạm tại hiện trường

Sáng ngày 14/4, cơ quan điều tra tỉnh Chiba đã tiến hành bắt giữ nghi phạm vụ án sát hại bé Nhật L. sau khi ADN của người đàn ông này được phát hiện trùng khớp với một mẫu ADN tại hiện trường tìm thấy thi thể bé gái người Việt xấu số.

Nghi phạm được xác định là Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, hiện sinh sống tại Matsudo, tỉnh Chiba và cách nhà bé L. khoảng 300m. Ông ta làm việc ở một công ty bất động sản và từng là Hội trưởng Hội giám sát học sinh của trường Tiểu học mà bé L. theo học.

Được biết, cơ quan điều tra đã tìm ra danh tính của nghi phạm khi camera hành trình của một chiếc ô tô đã ghi được hình ảnh người đàn ông này đi theo sau nạn nhân vào ngày cô bé bị mất tích. Theo Yahoo Japan, hình ảnh của nghi phạm đã bị camera ghi lại khi đang cố gắng tiếp cận bé Nhật L. từ phía sau.

Tuy cảnh sát chưa khẳng định Shibuya là nghi phạm sát hại bé L., nhưng xác nhận ông ta có liên quan tới việc vứt xác của bé gái người Việt.

Nghi phạm vẫn đi làm bình thường, nhiệt tình hỗ trợ tìm kiếm

Trong cuộc họp báo mới diễn ra vào chiều ngày 14/4, cảnh sát cho biết vào đêm 24/3 khi gia đình bé gái người Việt thông báo về việc cô bé mất tích khi đang trên đường đi học, nghi phạm Yasumasa Shibuya đã cùng người dân địa phương tìm kiếm tại nhiều khu vực.

Trước đó, theo NHK, 3 ngày sau khi vụ án xảy ra, nghi phạm Shibuya cũng vẫn tham gia giám sát và đưa đón các học sinh đến trường. Không những vậy, sau khi thi thể bé gái Việt được tìm thấy, Shibuya còn kêu gọi mọi người quyên góp ủng hộ để gia đình có kinh phí đưa thi thể bé gái người Việt về nước.

Nhiều người sốc khi biết danh tính nghi phạm

Như đã đưa tin, nghi phạm Shibuya từng là Hội trưởng Hội giám sát học sinh của trường Tiểu học mà bé Nhật L. theo học và rất tích cực trong việc bảo vệ an ninh cho địa phương. Bởi vậy, thông tin Shibuya bị bắt giữ vì tình nghi có liên quan đến vụ bé gái người Việt bị sát hại đã khiến không ít người dân địa phương bàng hoàng.

Ông Watanabe Hiroshi, 44 tuổi, một phụ huynh trong trường tiểu học nơi bé gái người Việt theo học cho biết con trai lớn của ông là bạn học với Nhật L.. Ông chia sẻ bản thân mình đã rất sốc khi biết tin nghi phạm là Shibuya, người từng giữ chức vụ hội trưởng Hội giám sát học sinh.

Trong khi đó, một người phụ nữ ngoài 50 tuổi, sống cùng khu nhà với nghi phạm cũng rất bất ngờ bởi bình thường, Shibuya là người vui tính và tốt bụng.

Ý kiến của bạn

Bình luận