Volvo sẽ bắt đầu bỏ chìa khoá vật lý từ năm 2017

Bạn đọc 29/02/2016 06:33

Volvo sẽ là hãng xe đầu tiên trên thế giới bán xe mà không kèm chìa khoá vật lý, thay vào đó sẽ là các loại khoá số

3611416_CV-volvo-digital-key-1
 

Công nghệ khoá số với kết nối Bluetooth sẽ có thể làm tất cả mọi việc mà chìa khoá vật lý hiện có, như đóng mở cửa hay khoang hành lý, và khởi động xe. Công nghệ này cũng cho phép khách hàng “lưu” nhiều ổ khoá cùng lúc trong ứng dụng trên điện thoại của họ, và như thế có thể sử dụng nhiều xe Volvo khác nhau ở các địa điểm khác nhau, tuỳ theo nhu cầu

Henrik Green, phó chủ tịch quản lý dây chuyền và chiến lực sản phẩm của Volvo cho biết: “Công nghệ chìa khoá số của chúng tôi có tiềm năng thay đổi hoàn toàn cách một chiếc xe Volvo có thể được sử dụng và chia sẻ. Thay vì phải đậu cả ngày dài trong bãi, các chiếc xe có thể được sử dụng thường xuyên hơn và hiệu quả hơn bởi những người mà chủ nhân mong muốn."

Nói một cách đơn giản là chủ nhân chiếc xe Volvo sẽ có thể chia sẻ “chìa khoá số” cho người thân hay bạn bè thông qua ứng dụng quản lý. Và những người nhận được chìa khoá sẽ có thể sử dụng chiếc xe một cách thoải mái. Ngoài ra thì có thể tưởng tượng thêm là chủ nhân sẽ có quyền giới hạn một số tính năng đối với từng người nhận được chia sẻ, chẳng hạn như là số km có thể đi được, can thiệp vào hệ thống giải trí,… Đó là theo suy nghĩ của cá nhân mình thôi nhé.

Volvo muốn triển khai thử nghiệm công nghệ này vào mùa Xuân năm nay, thông qua một công ty chia sẻ xe là Sunfleet, đóng tại sân bay Gothenburg, Thuỵ Điển. Ngoài ra, hãng này cũng sẽ cho ứng dụng trên các mẫu xe thương mại từ năm 2017, nhưng sẽ hạn chế số lượng. Tất nhiên, nếu khách hàng vẫn thích chìa khoá vật lý thì Volvo luôn sẵn sàng để đáp ứng.

Ý kiến của bạn

Bình luận