Volkswagen nâng cấp minivan cổ thành xe điện

Đánh giá 28/11/2019 07:56

Mẫu minivan đời 1972 của Volkswagen được nâng cấp thành xe điện với sức mạnh tăng gấp đôi so với nguyên bản cùng phạm vi hoạt động 200 km.

WV_e_Bus_29

Mới đây, Volkswagen (VW) đã kết hợp cùng EV West để thực hiện dự án phục chế mẫu minivan VW Type 2 đời 1972 thành xe điện. EV West vốn là một công ty chuyên độ các mẫu xe cổ thành xe chạy điện hoàn toàn.

VW Type 2 là dòng xe thương mại hạng nhẹ của hãng xe Đức ra đời vào năm 1950 và hiện đã phát triển đến thế hệ thứ 6. VW Type 2 có vài tên gọi khác như Kombi, Transporter, VW Bus (tại Mỹ) hay Camper (tại Anh).

Chiếc Type 2 đới 1972 được VW và EV West phục chế thuộc thế hệ thứ 2. Tình trạng ngoại thất của xe vẫn còn tốt và đẹp. Nhìn vào khó mà biết được đây là một chiếc xe cổ đã được độ lại động cơ điện.

Thế chỗ cho động cơ xăng 60 mã lực nguyên bản là động cơ điện chia sẻ từ chiếc VW e-Golf. Cụm động cơ mới nằm gọn trong khoang máy phía sau xe với thông số công suất tối đa 134 mã lực.

Sức kéo từ động cơ điện được truyền qua hộp số đơn cấp đến cầu sau để dẫn động cho xe. Cụm truyền động điện này đồng thời có chức năng thu hồi năng lượng khi phanh để sạc cho pin. Mẫu Type 2 nguyên bản vốn được trang bị hộp số sàn 4 cấp.

Vị trí đổ xăng được thay thế bằng cổng sạc cho cụm pin lithium-ion. Cụm pin của chiếc VW Type 2 chạy điện này nằm bên dưới sàn xe và được gia cố chống cháy. Tổng dung lượng pin là 35,8 kWh, khi sạc đầy có thể giúp xe chạy được quãng đường tối đa khoảng 200 km (125 dặm).

Cabin của xe được giữ nguyên trạng với thiết kế cổ điển của bảng tablo, đồng hồ tốc độ analog, ghế ngồi bọc da, đài radio, vô-lăng, cần số...

Chiếc xe sẽ được bổ sung thêm một bảng điều khiển kỹ thuật số chia sẻ từ e-Golf. Trang bị này giúp người lái có thể theo dõi các thông tin vận hành của chiếc minivan chạy điện như dung lượng pin, quãng đường di chuyển, hiệu năng hoạt động của động cơ điện...

VW cho biết chiếc Type 2 chạy điện sẽ không được bán như các dự án độ khác của EV West. Mẫu xe concept được hoàn thành để trưng bày tại Bảo tàng Ôtô Petersen ở Los Angeles trong sự kiện Volkswagen of America 2019 vừa diễn ra tại Mỹ.

Ý kiến của bạn

Bình luận