Volkswagen ID. Roomzz: Tương lai của crossover chạy điện cỡ lớn

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Đánh giá 16/04/2019 14:41

Là mẫu concept thứ 6 thuộc series xe điện ID. Volkswagen ID. Roomzz đem tới tầm nhìn về một mẫu crossover điện cỡ lớn của năm 2021 với nội thất rộng rãi và hiện đại.

xedoisong_new_electric_car_volkswagen_id_roomzz_de

 Volkswagen ID. ROOMZZ ra mắt tại Auto Shanghai 2019

Sau khi vực dậy từ bê bối gian lận khí thải, Volkswagen đã cố gắng thay đổi hình ảnh để dần trở thành một hãng xe "xanh" với dòng sản phẩm chạy điện toàn phần hoặc bán phần trong tương lai gần. Thể hiện quyết tâm này, hãng đã liên tục tung ra các mẫu xe ý tưởng thuộc dòng ID. để hé lộ về những mẫu xe điện thương mại sắp tới. Trước thềm triển lãm ô tô Thượng Hải diễn ra vào ngày 18/4 tới, lại thêm một chiếc ID. nữa đã được hãng công bố, đó là Volkswagen ID. Roomzz.

xedoisong_volkswagen_id_roomzz_1_bvvp
 


Mẫu concept thứ 6 của series ID có hình dáng crossover cỡ lớn và đóng vai trò xem trước cho phiên bản thương mại với 3 hàng ghế, dự kiến sẽ được Volkswagen ra mắt vào năm 2021. Dù là một mẫu concept nhưng ID. Roomzz có vẻ ngoài không quá "viễn tưởng", khiến Volkswagen có thể dễ dàng thương mại hóa nó. Chiếc xe có thiết kế mềm mại hơn các sản phẩm khác của hãng hiện tại, nhưng vẫn mang vẻ khỏe khoắn nhờ những vòm bánh nổi khối mạnh mẽ.

xedoisong_new_electric_car_volkswagen_id_roomzz_de
 


Theo Volkswagen, ID. Roomzz có chiều dài lên tới 4.915mm, rộng 1.890mm, cao 1.760mm và trục cơ sở 2.965mm. Như vậy về kích thước, chiếc xe chỉ tương đương với dòng Touareg hạng trung hiện tại của Volkswagen. Tuy nhiên nhờ việc loại bỏ hệ động lực với động cơ đốt trong cùng hộp số và trục dẫn động truyền thống, chiếc xe sẽ có không gian cabin lớn hơn nhiều - tương đương với cả những chiếc SUV "hạng nặng" hiện tại.

xedoisong_new_electric_car_volkswagen_id_roomzz_de
 


Hệ động lực điện của Volkswagen ID. Roomzz được bố trí hoàn toàn ở bên dưới sàn xe, bao gồm 2 mô-tơ điện được đặt ở 2 cầu cho tổng công suất 302 mã lực, được cung cấp năng lượng bởi khối pin 82kWh. Nhờ đó, chiếc xe chỉ mất 6,6 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và đạt tốc độ tối đa 180km/h. Nếu đo theo chuẩn WLTP, Volkswagen ID. Roomzz sẽ có tầm hoạt động tối đa 450km mỗi lần sạc đầy pin. Đặc biệt chiếc xe còn tương thích với công nghệ sạc nhanh DC 150kW, cho phép sạc đầy 80% pin chỉ trong 30 phút.

xedoisong_volkswagen_id_roomzz_4_svtc
 


Khi mở những cánh cửa trượt ngang ra, nội thất rộng rãi của ID. Roomzz sẽ được phô bày hoàn toàn. Dù có không gian rộng rãi nhưng Volkswagen mới chỉ trang bị cho xe 4 ghế ngồi chia thành 2 hàng để "demo" công nghệ và gây ấn tượng với khách tham quan triển lãm, thay vì bố trí 3 hàng ghế như phiên bản thương mại sau này. Tùy thuộc vào từng chế độ lái, các ghế ngồi này có thể bố trí ngả, nghiêng và di chuyển được.

 Do ID. Roomzz hỗ trợ công nghệ tự lái ở cấp độ 4, những ghế ngồi này có thể xoay 25 độ vào phía trong để tạo không gian như một phòng khách, khiến mọi người trên xe có thể nói chuyện với nhau. Ngay cả bảng táp-lô của chiếc xe cũng có thiết kế khác thường với vô-lăng là một màn hình kỹ thuật số, phía trước là những màn hình lớn nằm phía sau lớp kính sang trọng.

 Hướng tới sự thân thiện với môi trường, toàn bộ cabin của ID. Roomzz đều được bọc trong một vật liệu mới được Volkswagen đặt tên là "AppleSkin", chế tạo với những vật liệu thô có thể tái chế. Trong khi đó, những tấm ốp được xử lý đặc biệt sẽ ốp trên các panel cửa xe.

Ý kiến của bạn

Bình luận