Volkswagen dự định ra mắt xe tự lái trong vòng 5 năm tới

Đánh giá 17/07/2019 15:02

Vài ngày sau khi Ford và Volkswagen mở rộng quan hệ đối tác, hãng xe Đức đã tiết lộ về kế hoạch sản xuất xe tự lái của họ. Volkswagen sẽ hướng đến phân khúc khách hàng khá giả.


e48b9d9efordargoaithirdgenfordautonomousvehicle197
Việc hợp tác với Ford và Argo sẽ giúp cho kế hoạch sản xuất xe tự lái của Volkswagen phát triển nhanh chóng hơn.

Trong một cuộc phỏng vấn với giám đốc kỹ thuật của Volkswagen, ông Alexander Hitzinger tiết lộ, Volkswagen sẽ cho ra mắt những chiếc xe tự lái nhỏ trong tương lai gần. Mặc dù không đi sâu vào chi tiết, nhưng ông nói rằng những chiếc xe này sẽ không đi quá những giới hạn của xe tự hành mà pháp luật cho phép. Hiện tại công ty cần giải quyết những thách thức về kinh tế và công nghệ trước khi có thể triển khai sản xuất xe tự lái quy mô lớn.

Mặc dù công nghệ lái xe tự động đã xuất hiện rất nhiều trong thời gian qua, Hitzinger cho biết công ty sẽ nghiên cứu và tìm ra các giải pháp cho những vấn đề mà các phương tiện tự lái có thể gặp phải. Chẳng hạn như trường hợp những người lái xe ẩu trên đường cao tốc, điều này xảy ra khá thường xuyên và chỉ có con người mới có khả năng phán đoán và xử lý. Tuy nhiên trong tương lai, các phương tiện tự lái phải được lập trình để có thể xử lý những tình huống này.

Hitzinger cũng cho biết Volkswagen có kế hoạch bắt đầu sản xuất xe tự lái cho mục đích thương mại vào giữa thập kỷ tới. Để đạt được mục tiêu này, công ty sẽ hợp tác cùng Argo AI, một công ty chuyên về phát triển các hệ thống điều khiển trên xe tự lái.

Hầu hết mọi người đều lo lắng về khả năng an toàn của các phương tiện tự lái, Hitzinger cho biết những mẫu xe tự lái của Volkswagen cho phép tài xế lựa chọn giữa tự lái hoặc để chiếc xe làm điều đó cho họ. Ông cũng cho biết xe tự lái của Volkswagen sẽ hướng đến phân khúc khách hàng giàu có, những người sẵn sàng trả nhiều tiền để có thể tận dụng thời gian của mình tốt hơn khi trên xe.

Cuối cùng, Hitzinger nói rằng Volkswagen đang cố gắng tăng tốc dự án này để không lãng phí thời gian. Ông hy vọng chỉ có một vài công ty sẽ thành công trong ngành công nghiệp xe tự lái này và đây là một cơ hội lớn cho Volkswagen.

Ý kiến của bạn

Bình luận