Volkswagen có 10 ngày để khắc phục hậu quả gian lận khí thải động cơ

Doanh nhân 29/09/2015 15:01

Chính phủ Đức yêu cầu trong vòng 10 ngày tới, Volkswagen phải trình phương án khắc phục hậu quả việc gian lận khí thải trên các động cơ diesel của hãng này.

3145951_Xe.tinhte.vn_-_VW_gian_lan_960-2
 

Một bức thư với chữ ký của Bộ trưởng Giao thông Đức Alexander Dobrindt đã được gửi tới VW, yêu cầu "hãng xe lớn nhất thế giới" đưa ra kế hoạch và lịch trình cụ thể để sửa chữa hơn 11 triệu chiếc xe sử dụng động cơ diesel có trang bị phần mềm gian lận khí thải trên toàn cầu trước ngày 07/10.

Theo Dobrindt, nếu Volkswagen không thể đưa ra một giải pháp có thể chấp nhận được thì chính phủ Đức sẽ không còn lựa chọn nào khác là cấm 2,8 triệu chiếc xe nằm trong danh sách vi phạm lăn bánh trên các con đường của nước này. Thuỵ Sĩ cũng đã cấm mua bán những chiếc xe của VW nằm trong diện bị ảnh hưởng, kể cả xe mới lẫn xe đã qua sử dụng. Trong khi đó nhiều quốc gia khác vẫn đang tiếp tục điều tra và sắp đưa ra “phán quyết”.

Một phát ngôn viên của VW cho biết hãng này dự định sẽ trình phương án giải quyết trong vài ngày tới và sẽ thông báo cho khách hàng cùng các nhà chức trách trên toàn thế giới bằng văn bản.

Tuy nhiên, đó không phải là vấn đề duy nhất mà VW phải đối mặt, các công tố viên ở Đức đã quyết định điều tra hình sự cựu CEO của tập đoàn là ông Martin Winterkorn, cho trách nhiệm của ông trong vụ bê bối gian lận khí thải nghiêm trọng nhất trong lịch sử ngành ô tô thế giới. Ngoài ra thì Bộ Tư pháp Mỹ cũng đã cho điều tra hình sự vụ việc này. Volkswagen cho biết họ sẽ hợp tác đầy đủ với các nhà chức trách và hỗ trợ tối đa cho việc điều tra.

Ý kiến của bạn

Bình luận