Vợ nhà ngoại giao Mỹ rời khỏi Anh sau khi đâm xe chết người

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Xã hội 07/10/2019 12:33

Ngoại trưởng Anh thúc giục phía Mỹ xem xét lại việc để cho vợ của một nhân viên ngoại giao nước này sử dụng quyền miễn trừ để rời khỏi Anh, sau khi gây tai nạn chết người.

71654716_102530631156173_5444768987902640128_n
Harry Dunn thiệt mạng sau khi va chạm với chiếc Volvo do vợ của một nhân viên ngoại giao Mỹ điều khiển, bà này sau đó đã sử dụng quyền miễn trừ ngoại giao để rời khỏi Anh. Ảnh: Mirror.

Theo Guardian, Harry Dunn, 19 tuổi, qua đời vào ngày 27/8 sau khi chiếc xe máy Kawasaki của người này va chạm với chiếc SUV Volvo do một phụ nữ điều khiển đi theo hướng ngược lại.

Vụ việc xảy ra ở gần căn cứ không quân Hoàng gia Anh tại Northamptonshire, địa điểm được quân đội Mỹ sử dụng như một trạm trung chuyển trong những chuyến bay đến khu vực Trung Đông.

Cảnh sát cho biết một phụ nữ 42 tuổi người Mỹ, được cho là nghi phạm lái chiếc xe SUV khi tai nạn xảy ra, đã rời khỏi nước Anh.

Truyền thông địa phương đưa tin người phụ nữ này tuyên bố mình có quyền miễn trừ ngoại giao.

"Tôi muốn gửi lời chia buồn tới gia đình bị ảnh hưởng bởi tai nạn đau thương này", Ngoại trưởng Dominic Raab cho biết trong một thông báo.

Cảnh sát Anh nói rằng họ đã gửi đi yêu cầu tạm hoãn quyền miễn trừ ngoại giao tới phía Mỹ để tiến hành điều tra và thẩm vấn nghi phạm.

"Không may là chúng tôi được cho biết rằng yêu cầu của chúng tôi bị từ chối, và nghi phạm đã rời khỏi nước Anh", cảnh sát trưởng Northamptonshire, bà Sarah Johnson trả lời đài Sky News.

Ngoại trưởng Raab cho biết ông lấy làm tiếc với quyết định của chính quyền Mỹ và đã nêu vấn đề này trực tiếp với đại sứ Mỹ ở London, ông Woody Johnson.

"Tôi đã gọi điện cho đại sứ Mỹ để bày tỏ sự thất vọng của chính phủ Anh với quyết định của họ, và thúc giục đại sứ quán xem xét lại điều này", ông Raab nói.

Một người phát ngôn của đại sứ quán Mỹ ở London cho biết: "Bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến việc miễn trừ với các nhà ngoại giao của chúng tôi và thành viên gia đình của họ ở nước ngoài trong trường hợp như thế này đều nhận được sự quan tâm lớn ở cấp cao".

"Đại sứ quán Mỹ sẽ tiếp tục liên lạc chặt chẽ với các quan chức Anh phù hợp", người phát ngôn cho biết.

Trong khi đó, Đại sứ Woody Johnson khẳng định phía Mỹ đang "tìm mọi cơ hội thông qua các kênh ngoại giao" để đảm bảo cuộc điều tra được tiếp tục.

Sky News đưa tin gia đình nạn nhân Dunn đã nhận được một lá thứ từ Đại sứ Johnson, bày tỏ "nỗi buồn sâu sắc" về sự mất mát này.

Ông Tim Dunn, cha của nạn nhân, nói với Sky News rằng gia đình ông "ghê sợ" và "bàng hoàng" trước hành vi của nghi phạm.

"Tôi tức giận vì một người có thể làm điều này, và sau đó lên máy bay rời đi", ông Dunn chia sẻ.

"Tổng thống Trump, xin hãy lắng nghe. Chúng tôi là một gia đình đang bị hủy hoại. Chúng tôi không thể thương xót. Làm ơn, làm ơn đưa bà ta trở lại bằng máy bay", mẹ của nạn nhân, bà Charlotte Charles nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận