VNA khuyến cáo hành khách đến sân bay trước 2 giờ

Giao thông 24h 02/02/2016 10:26

Với lịch bay dày đặc và lượng khách đông gấp 2-3 lần ngày thường, VNA lưu ý hành khách có mặt tại sân bay sớm 2 tiếng trước giờ khởi hành.

Với lịch bay dày đặc và lượng khách đông gấp 2-3 lần so với ngày thường, VNA lưu ý hành khách có mặt tại sân bay sớm 2 tiếng trước giờ khởi hành để hoàn tất các thủ tục.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại đón Tết của nhiều người, dịp Tết Bính Thân 2016, Tổng công ty Hàng không Việt Nam- CTCP (Vietnam Airlines) đã tăng thêm khoảng 800 chuyến bay một chiều cho hành trình nội địa và quốc tế.

Như vậy, lịch bay của hãng đã trở nên dày đặc với lượng khách đông gấp 2-3 lần so với ngày thường,

Vì vậy, Vietnam Airlines đã phát đi thông cáo hành khách nên lưu ý đặt chỗ, mua vé sớm và hạn chế lựa chọn các chuyến bay cao điểm giữa giờ sáng hoặc chiều để tăng khả năng mua được vé.

Theo đó, hành khách cần cân nhắc kỹ lịch trình đi lại và tránh trường hợp đặt chỗ cùng một lúc trên nhiều chuyến bay gây trùng lặp và tự động bị hủy các đặt chỗ đó. 

VNA khuyến cáo hành khách đến sân bay trư

Trong 2 ngày qua, tại khu vực Ga đến quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất, nhiều chuyến bay từ nước ngoài đáp xuống chở hàng nghìn Việt kiều về quê ăn Tết. Tại khu vực lấy hành lý, nhiều hành khách phải chờ đợi khá lâu.

VNA khuyến cáo, hành khách nên chủ động thời gian đi lại, có mặt tại sân bay sớm 2 tiếng trước giờ khởi hành để hoàn tất các thủ tục hàng không với đầy đủ giấy tờ tùy thân cho người thân và trẻ nhỏ.

Thời gian đóng quầy làm thủ tục check- in là 40 phút trước giờ khởi hành, trong trường hợp hành khách đến sân bay khi thời hạn làm thủ tục sắp hết, vui lòng liên hệ ngay với đại diện của hãng tại các quầy của Vietnam Airlines ở sân bay để có những hỗ trợ kịp thời.

Để hoàn tất thủ tục chuyến bay một cách nhanh chóng và thuận tiện, quý khách nên sử dụng các dịch vụ làm thủ tục trực tuyến của Vietnam Airlines như Web check-in, Mobile check-in hoặc tự làm thủ tục check in tại Kiosk check-in được bố trí ở các sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng.

VNA khuyến cáo hành khách đến sân bay trư

Bản đồ phân luồng giao thông cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất, cao điểm Tết Bính Thân 2016 diễn ra từ 23 tháng Chạp đến mùng 10 tháng Giêng, tần suất trung bình 600 chuyến bay/ngày. Riêng mùng 6 Tết có khoảng 720 chuyến bay/ngày, đạt trên 100.000 khách.

Dự kiến giao thông thời điểm trên có thể bị ùn tắc tại cửa ngõ sân bay. Do đó, hành khách nên đến trước 1 - 2 giờ so với thời gian quy định của các hãng hàng không. Trước khi tới sân bay, hành khách chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra kỹ những giấy tờ cá nhân.

Để tiết kiệm thời gian chờ đợi làm thủ tục check-in, khách có thể dùng dịch vụ web check-in, mobile check-in. Vừa qua, sân bay triển khai 8 máy tablet (máy tính bảng) để làm thủ tục cho hành khách tại nhà ga quốc tế.

Ý kiến của bạn

Bình luận