VMSN tổ chức thành công Hội nghị Người lao động 2014

Giao thông 24h 10/03/2014 10:18

Ngày 9/3, Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc (VMSN) đã long trọng tổ chức Hội nghị người lao động năm 2014. Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đã tới dự và chỉ đạo hội nghị.


Tham dự hội nghị còn có lãnh đạo Cục Hàng hải VN, các cục vụ chức năng của Bộ GTVT cùng 171 đại biểu ưu tú đại diện cho hơn 1700 CNCNV toàn đơn vị.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị

Sau khi nghe báo cáo kết quả hoạt động, sản xuất kinh doanh của Tổng công ty năm 2013, phân tích những thuận lợi và khó khăn, Hội nghị đã thảo luận và thông qua các chỉ tiêu cụ thể cũng như những giải pháp để thực hiện nhiệm vụ năm 2014.

Năm 2013 Tổng công ty đã hoàn thành tốt việc quản lý, vận hành 42 đèn biển, 22 luồng hàng hải và khảo sát ra thông báo hàng hải cho 25 luồng tàu đảm bảo giao thông thông suốt và an toàn. Các Công ty hoa tiêu đã tổ chức tốt công tác dẫn tàu ra vào cảng trong khu vực được giao quản lý từ Quảng Ninh đến Quảng Ngãi. Tổng doanh thu năm 2013 đạt trên 787 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt gần 39 tỷ đồng, tăng 6,8% so với kế hoạch. Thu nhập bình quân của người lao động đạt 9.400.000 đồng/người/tháng, riêng khối hoa tiêu hàng hải đạt 14.900.000 đồng.

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, năm 2013 VMSN đã có 1421 cá nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 160 tập thể đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, 144 cá nhân đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.

Đặc biệt có 1 tập thể và 2 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, 3 tập thể và 2 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 20 tập thể và 40 cá nhân được Bộ trưởng Bộ GTVT tặng bằng khen, 1 cá nhân được tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc và 24 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua ngành GTVT.

Năm 2013, toàn Tổng công ty đã có 48 sáng kiến cải tiến từng bước hiện đại hóa, đảm bảo an toàn hàng hải. Đảm bảo việc làm, nâng cao đời sống cho người lao động, Công đoàn VMSN đã được Tổng liên đoàn LĐVN tặng cờ “Đơn vị xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn”.

Tổng công ty  có 10/12 Công đoàn cơ sở và cơ sở thành viên đạt danh hiệu Công đoàn vững mạnh xuất sắc, 68 cá nhân và 45 tập thể được tặng giấy khen thưởng, 4 tập thể được tặng cờ thi đua, 2 tập thể và 2 cá nhân được Công đoàn GTVTVN tặng bằng khen.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công đã biểu dương sự đoàn kết, vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của hơn 1.700 CBCNV Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc trong năm 2013. Thành tích này được ghi nhận qua nhiều cờ, bằng khen, giấy khen và danh hiệu chiến sỹ thi đua, lao động tiên tiến được trao tặng tại hội nghị này.

Tập thể lao động xuất sắc được nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Tập thể lao động xuất sắc được nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Năm 2013 sản lượng hàng hóa thông qua cảng Hải Phòng tăng cao nhất so với cả nước, đặc biệt là hàng container, điều này có sự đóng góp không nhỏ của CBCNV Tổng công ty Đảm bảo an toàn hàng hải miền Bắc – Thứ trưởng Nguyễn Văn Công nhấn mạnh.

Đóng góp vào các giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2014, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công yêu cầu VMSN triển khai ngay đề án tái cơ cấu, nâng cao năng lực quản trị, áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nhằm nâng cao năng suất lao động, tăng cường kiểm tra giám sát, giảm chi phí, thực hành tiết kiệm chống lãng phí để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Về nhóm kiến nghị liên quan đến kinh phí thanh toán cho một số những công trình đã hoàn thành, công trình cần phải đầu tư mới, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cũng chỉ rõ, đặc thù của đơn vị là Nhà nước, Bộ giao việc, đặt hàng để đảm bảo an toàn hàng hải, tuy nhiên đơn vị cần phải chủ động thực hiện xã hội hóa một số công việc để huy động nguồn vốn, không chỉ trông chờ vào vốn ngân sách.

Hội nghị đã thảo luận rút ra các giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ năm 2014 với tổng doanh thu đạt 1.167 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 42,5 tỷ đồng. Thu nhập người lao động đạt 8,5 triệu đồng với khối đảm bảo hàng hải và 15,5 triệu đồng với khối hoa tiêu hàng hải.  Đặc biệt, sẽ đẩy nhanh tiến độ cổ phần hóa 3 đơn vị trong năm 2014 và 1 đơn vị trong năm 2015. Thực hiện đầu tư, khai thác có hiệu quả cơ sở trang thiết bị đảm bảo giao thông trên các luồng tuyến thông suốt, an toàn.

Cũng tại hội nghị này, Ban giám đốc và Công đoàn Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc đã thống nhất thông qua thỏa ước lao động tập thể, đảm bảo việc làm, chăm lo đời sống cho người lao động, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động, phát động phong trào thi đua để hoàn thành toàn diện nhiệm vụ năm 2014.

Theo Báo Giao thông

Ý kiến của bạn

Bình luận