Vĩnh Phúc cho học sinh nghỉ đến 23/2

13/02/2020 10:08

UBND tỉnh Vĩnh Phúc quyết định kéo dài thời gian nghỉ cho học sinh các cấp từ 17/2 đến hết 23/2 để tập trung phòng chống dịch nCoV.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc họp, nghe Ban cán sự Đảng UBND tỉnh báo cáo chủ trương triển khai một số công việc khẩn cấp để phòng chống dịch nCoV.

Bà Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy, đồng ý đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo, tiếp tục cho học sinh các cấp nghỉ từ 17 đến hết 23/2. Như vậy, đây là lần thứ ba liên tiếp tỉnh Vĩnh Phúc cho học sinh nghỉ để phòng dịch do virus corona.

Hơn 300.000 học sinh Vĩnh Phúc nghỉ Tết Canh Tý 8 ngày (đến hết 29/1). Sau hai ngày 30-31/1 đi học, các em được nghỉ hai tuần để phòng chống dịch. Hiện tỉnh có một học sinh nhiễm nCoV, học lớp 10A2 trường THPT Võ Thị Sáu, đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên. 

Học sinh Vĩnh Phúc đeo khẩu trang khi có hướng dẫn của Bộ Y tế. Ảnh: Nguyễn Thu Trang/THPT Trần Phú

Học sinh Vĩnh Phúc đeo khẩu trang khi có hướng dẫn của Bộ Y tế. Ảnh: Nguyễn Thu Trang/THPT Trần Phú

Ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc, cho biết tỉnh đã cho cách ly, lấy mẫu xét nghiệm 6 học sinh lớp 10A2 tiếp xúc gần với nữ sinh nhiễm bệnh, đang chờ kết quả. 35 học sinh còn lại trong lớp được hướng dẫn tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, hiện chưa có biểu hiện gì.

Theo báo cáo ngày 11/2 của Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc, tỉnh có 2 giáo viên trường Tiểu học Gia Khánh B (huyện Bình Xuyên) có chồng tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm nCoV. Trường THCS Sơn Lôi (Bình Xuyên) có một học sinh; trường Mầm non Minh Quang (Tam Đảo) có 4 học sinh là cháu ruột, đã tiếp xúc với bệnh nhân. Tất cả đều được giám sát sức khỏe, tự cách ly tại nhà.

Ngoài ra, 38 học sinh ở huyện Bình Xuyên, Phúc Yên, Tam Đảo xuất hiện triệu chứng ho, sốt, khó thở. Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Thanh Hải cho rằng do thời tiết mưa rét, nhiều người bị ốm, cúm, ho thông thường. Với trường hợp không tiếp xúc với người dương tính nCoV mà có triệu chứng, Sở Y tế chưa quản lý, theo dõi. Các gia đình và địa phương chủ động trong việc này.

Việt Nam hiện có 15 ca dương tính với nCoV, Vĩnh Phúc chiếm nhiều nhất - 10 ca. Trong đó 5 ca là nhân viên Công ty Nihon Plast (đóng tại khu công nghiệp Bình Xuyên) sang thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) tập huấn. 5 ca bị lây nhiễm từ người thân, trong đó có nữ sinh lớp 10 trường THPT Võ Thị Sáu và bé gái 3 tháng tuổi, bị lây nhiễm từ bà ngoại.

Ý kiến của bạn

Bình luận