Vinamilk tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu ngành sữa Việt Nam

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Xã hội 16/12/2019 17:34

Năm 2019 là năm có nhiều bước tiến lớn của Vinamilk trong hành trình thực hóa mục tiêu lọt vào top 30 công ty sữa lớn nhất thế giới.


photo-4-1575165408826659776673
Resort bò sữa của Vinamilk tại Tây Ninh. (Ảnh: Vinamilk)

Tháng 3/2019, Vinamilk khánh thành “resort” bò sữa Vinamilk Tây Ninh với tổng vốn đầu tư ban đầu là 500 triệu USD. Đây là “resort” bò sữa đạt chuẩn Global G.A.P có quy mô 8.000 con bò và được ứng dụng công nghệ 4.0 toàn diện trong chăm sóc đàn bò và quản lý trang trại. Sự kiện này đánh dấu cột mốc Vinamilk chính thức sở hữu hệ thống trang trại Global G.A.P lớn nhất Châu Á về số lượng trang trại.

Ngoài 2 trang trại bò sữa theo tiêu chuẩn Organic Châu Âu tại Việt Nam, tháng 5 vừa qua, Vinamilk liên doanh với doanh nghiệp Lào và Nhật Bản khởi công xây dựng tổ hợp “resort” bò sữa Organic Lao - Jagro quy mô 5000 ha tại Lào với đàn bò 24.000 con trong giai đoạn 1 và dự kiến được mở rộng lên thành 100.000 con trên diện tích 20.000 ha. Với sự tiên phong của Vinamilk trong xu hướng dinh dưỡng tiên tiến - Organic, Vinamilk đã trở thành đại diện duy nhất của Châu Á được mời trình bày về xu hướng organic tại Hội nghị Sữa toàn cầu 2019 diễn ra tại Bồ Đào Nha. Tại Hội nghị, Vinamilk đã gây ấn tượng với sản phẩm Vinamilk Organic Gold - sữa bột trẻ em đạt chuẩn Organic Châu Âu đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam.

photo-1-15753510077881500135987-crop-1575351095026
Sữa tươi Organic của Vinamilk được bán tại khu vực chuyên cho thực phẩm organic của siêu thị FairPrice của Singapore (Ảnh: cafef.vn)

Đồng thời, Vinamilk không chỉ đáp ứng nhu cầu hàng ngày cao tại thị trường nội địa mà còn liên tiếp vươn ra thế giới. Năm 2019, Vinamilk có sự ra mắt ấn tượng tại Trung Quốc, tạo được tiếng vang cho sản phẩm sữa Việt Nam, mở ra các cơ hội kinh doanh tại thị trường có quy mô lớn nhất thế giới này. Tại Singapore, một thị trường khắt khe về tiêu chuẩn nhập khẩu, Vinamilk đã xuất khẩu thành công sản phẩm sữa tươi trong đó có sữa tươi organic. Đây là “cửa ngõ”để đưa sản phẩm sữa Việt Nam tiếp cận với các thị trường khác của khu vực và thế giới. Vừa qua, Vinamilk cũng là doang nghiệp Việt Nam duy nhất nhận giải thưởng Doanh nghiệp xuất nhập khẩu Châu Á 2019. Tính đến năm 2019, Vinamilk đã xuất khẩu đi hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có các nước như Mỹ, Nhật Bản, New Zealand, Hàn Quốc, Singapore… với tổng kim ngạch đạt 2,2 tỷ USD.

Với kết quả đạt được, Vinamilk đã được vinh danh tại các bảng xếp hạng uy tín như: doanh nghiệp Việt duy nhất thuộc Top 50 công ty niêm yết quyền lực nhất của Châu Á (do Nikkei Asian Review công bố); thuộc Top 200 công ty niêm yết tốt nhất có doanh thu trên 1 tỷ USD của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (theo Forbes Asia); là  thương hiệu có giá trị cao nhất Việt Nam với trị giá 2,2 tỷ USD (do Forbes Việt Nam bình chọn).

Không chỉ tập trung sản xuất kinh doanh, Vinamilk còn luôn chú trọng các chương trình vì cộng đồng như: Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam; Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam. Ngoài ra, Vinamilk còn đang tham gia triển khai chương trình sữa học đường tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Ý kiến của bạn

Bình luận