|

Hotline: (84-24) 3.942.8737

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Phó Tổng Biên tập phụ trách: Nguyễn Văn Hường

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

Thứ tư, 24/04/2019, 06:36

Vietnam Airlines ra mắt dịch vụ làm thủ tục lên máy bay qua điện thoại

Tạp chí GTVT - Hành khách chỉ cần gọi điện đến tổng đài 19006265, làm theo hướng dẫn, xác nhận lịch trình chuyến bay, lựa chọn vị trí ghế ngồi theo ý muốn rất dễ dàng.

 

VNA làm thủ tục qua điện thoại
Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cung cấp dịch vụ tiện ích này

Nhằm mang đến cho hành khách thêm trải nghiệm thuận tiện, từ ngày 26/4/2019, Vietnam Airlines chính thức ra mắt dịch vụ làm thủ tục lên máy bay qua điện thoại (telephone check-in) do Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) - đơn vị thành viên của Vietnam Airlines cung cấp. Hiện nay, Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cung cấp dịch vụ tiện ích này. Dịch vụ được áp dụng cho các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất và tiếp tục được nghiên cứu để mở rộng đến các sân bay khác trong thời gian tới.

Để làm thủ tục lên máy bay qua điện thoại, hành khách chỉ cần gọi điện đến tổng đài 1900 6265 từ 8h00 đến 17h00 hằng ngày, với cước phí 5.000 VND/phút. Thời gian để hành khách làm thủ tục qua điện thoại là từ 12 tiếng đến 02 tiếng trước giờ khởi hành. Dưới sự hỗ trợ của tổng đài viên, hành khách sẽ được xác nhận lịch trình chuyến bay, lựa chọn vị trí ghế ngồi theo ý muốn một cách dễ dàng. Thẻ lên máy bay sẽ được cung cấp cho hành khách tại quầy làm thủ tục D1, nhà ga nội địa, sân bay Tân Sơn Nhất.

Chia sẻ về dịch vụ telephone check-in mà Vietnam Airlines tiên phong triển khai tại Việt Nam, ông Trịnh Ngọc Thành - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Việc triển khai dịch vụ telephone check-in là bước tiến xuất phát từ nhu cầu của hành khách nhằm đem lại trải nghiệm tiện lợi, nhanh chóng, qua đó nâng cao chất lượng dịch vụ 4 sao của Vietnam Airlines và hướng đến chinh phục chất lượng 5 sao theo tiêu chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, đây còn là nỗ lực của Hãng hàng không Quốc gia trong việc góp phần giảm áp lực hạ tầng tại các sân bay, đặc biệt là sân bay trọng điểm, thường xuyên ở tình trạng quá tải như Tân Sơn Nhất”.

Như vậy, bên cạnh cách làm thủ tục trực tiếp tại quầy ở sân bay, hành khách của Vietnam Airlines có thêm nhiều lựa chọn tiện lợi khác như tự làm thủ tục trực tuyến (qua website, ứng dụng di động, tại các kiosk ở sân bay), làm thủ tục qua điện thoại (telephone check-in) và làm thủ tục ngoài sân bay (in-town check-in). Các dịch vụ này giúp hành khách không còn phải lo lắng về việc xếp hàng làm thủ tục tại quầy hay lỡ chuyến bay vì check-in muộn, mang đến cho hành khách sự chủ động, thuận tiện trong quá trình di chuyển bằng đường hàng không.

Việt Cường

Bình luận

Tin nên đọc

Thai Vietjet, Vietnam Airlines tăng cường khai thác tần suất bay quốc tế

Thai Vietjet, Vietnam Airlines tăng cường khai thác tần suất bay quốc tế

09/04/2019 - 07:11

Không chỉ tăng cường tăng tần suất bay quốc tế để phục vụ người dân đi lại trong dịp hè 2019.

Vietnam Airlines triển khai dịch vụ kiosk check-in tại hàng loạt sân bay nước ngoài

Vietnam Airlines triển khai dịch vụ kiosk check-in tại hàng loạt sân bay nước ngoài

05/04/2019 - 06:36

Hành khách sử dụng dịch vụ kiosk check-in có thể làm thủ tục trong khoảng thời gian từ 24 tiếng đến 60 phút trước giờ khởi hành dự kiến.

Chính thức ra mắt máy bay thân rộng Airbus A350 thứ 14 của Vietnam Airlines

Chính thức ra mắt máy bay thân rộng Airbus A350 thứ 14 của Vietnam Airlines

04/04/2019 - 07:26

Đây là nội dung quan trọng nằm trong kế hoạch phát triển của Vietnam Airlines trên lộ trình trở thành hãng hàng không quốc tế 5 sao trong thời gian tới.

Gần 4.700 chuyến bay của Vietnam Airlines và Jetstar Pacific cung ứng dịp 30/4-01/5

Gần 4.700 chuyến bay của Vietnam Airlines và Jetstar Pacific cung ứng dịp 30/4-01/5

02/04/2019 - 17:33

Tổng số chỗ toàn mạng bay dịp này của Vietnam Airlines sẽ đạt gần 800.000 chỗ và Jetstar Pacific là gần 200.000 chỗ.

Cùng chuyên mục

Bộ GTVT triển khai “Bộ chỉ số chuyển đổi số cấp bộ” giai đoạn 2021-2025

Bộ GTVT triển khai “Bộ chỉ số chuyển đổi số cấp bộ” giai đoạn 2021-2025

13/04/2021 - 15:01

Bộ GTVT vừa ban hành Quyết định số 545/QĐ-BGTVT ban hành kế hoạch thực hiện “Bộ chỉ số chuyển đổi số cấp bộ” của Bộ giai đoạn 2021-2025.

Ngành GTVT đẩy mạnh xây dựng Chính phủ điện tử

Ngành GTVT đẩy mạnh xây dựng Chính phủ điện tử

18/03/2021 - 12:13

Bộ GTVT vừa có Văn bản số 1478/BGTVT- TTCNTT yêu cầu các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ triển khai xây dựng Chính phủ điện tử Bộ GTVT năm 2021.

Thủ tướng phê duyệt đề án lắp camera giao thông trên toàn quốc

Thủ tướng phê duyệt đề án lắp camera giao thông trên toàn quốc

04/02/2021 - 10:28

Thủ tướng phê duyệt Đề án "Đầu tư lắp đặt camera giám sát, chỉ huy điều hành giao thông phục vụ an ninh trật tự và xử lý vi phạm hành chính."

Ứng dụng Khoa học công nghệ nâng tầm những công trình giao thông hiện đại

Ứng dụng Khoa học công nghệ nâng tầm những công trình giao thông hiện đại

01/02/2021 - 07:13

Với chiến lược ứng dụng, phát triển khoa học công nghệ (KHCN) nhằm xây dựng hệ thống giao thông thông minh, thân thiện môi trường.

Mạnh mẽ ứng dụng công nghệ chuyển đổi số ngành GTVT

Mạnh mẽ ứng dụng công nghệ chuyển đổi số ngành GTVT

18/01/2021 - 15:30

Bộ GTVT vừa ban hành Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển Chính phủ số và bảo đảm an toàn thông tin mạng Bộ GTVT giai đoạn 2021-2025".

Liên hợp thư viện là dấu hiệu đi trước xu hướng chung của xã hội

Liên hợp thư viện là dấu hiệu đi trước xu hướng chung của xã hội

23/12/2020 - 10:45

Có thể thấy rõ hai đặc thù của CMCN 4.0 trong hoạt động của Liên hợp thư viện: số hoá và tăng cường tính liên kết trên nền tảng chia sẻ.

Tiếp tục khẳng định vai trò của KH&CN trong phát triển KT-XH miền núi

Tiếp tục khẳng định vai trò của KH&CN trong phát triển KT-XH miền núi

23/12/2020 - 10:38

Cần có cơ chế tăng cường liên kết giữa bốn nhà nhằm trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, chuyển giao KH&CN và tiêu thụ sản phẩm.

Ứng dụng công nghệ sinh học để phát triển sản phẩm từ dược liệu

Ứng dụng công nghệ sinh học để phát triển sản phẩm từ dược liệu

23/12/2020 - 10:36

Vừa qua đã diễn ra Diễn đàn công nghiệp lần thứ IV “Phát triển sản phẩm chăm sóc sức khoẻ từ nguồn dược liệu Việt Nam: Từ nghiên cứu đến ứng dụng”.

Thúc đẩy năng suất doanh nghiệp nhỏ và vừa trên nền tảng đổi mới KH&CN

Thúc đẩy năng suất doanh nghiệp nhỏ và vừa trên nền tảng đổi mới KH&CN

23/12/2020 - 06:10

Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số thành công; có giải pháp giúp doanh nghiệp và người dân tiếp cận với chuyển đổi số.

Đề xuất tải trọng cắm biển cho công trình cầu giao thông tại Việt Nam

Đề xuất tải trọng cắm biển cho công trình cầu giao thông tại Việt Nam

22/12/2020 - 09:20

Bài báo trình bày đề xuất về các dạng hoạt tải xe và phương pháp sử dụng cho công tác phân tích, đánh giá, cắm biển tải trọng công trình cầu.

Tạp chí Giao Thông
Tạp chí Giao Thông
Tạp chí Giao Thông
Tạp chí Giao Thông
Tạp chí Giao Thông