Vietnam Airlines nói gì về vụ ca sỹ cho con đứng tè vào túi nôn?

Xã hội 18/07/2015 18:59

Những ngày vừa qua cộng đồng mạng xôn xao trước thông tin một ca sỹ. nổi tiếng cho con mình tè vào túi nôn trên máy bay.

Thông tin trên xuất phát từ một tài khoản Facebook, được cho là của một hành khách đi cùng chuyến bay với ca sỹ trên. Chủ nhân tài khoản Facebook chia sẻ: “Khi chiếc máy bay A350 xinh đẹp mới cáu còn thơm mùi mới gần đáp (cao độ 9000m - vẫn có thể toilet được), một vị khách nữ xinh đẹp số ghế 11B, 10 ngón tay sơn 10 màu, mặc rất mode, xé túi nôn cho con trai tè vào, văng tứ tung. Tiếp viên trưởng nhắc nhở sao không vào toilet, làm bẩn máy bay, nữ hành khách này còn phản ứng lạnh lùng, không thèm ngó lại cô tiếp viên trưởng...!”. 

nu-ca-si-viet-cho-con-te-vao-tui-non-tren-may-bay-
 

 

nu-ca-si-viet-cho-con-te-vao-tui-non-tren-may-bay-
Tác giả còn chia sẻ hình ảnh của nữ ca sĩ với gương mặt đã bị che.

Tuy gương mặt của nhân vật trong ảnh đã bị che nhưng dựa vào những đặc điểm trang phục và lịch trình của các ca sĩ, nhiều người đã đoán ra danh tính của nữ ca sỹ nọ.

Vietnam Airlines không lập biên bản

Liên quan đến sự việc trên, đại diện Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết theo báo cáo của Tiếp viên trưởng chuyến bay VN240 bay từ Sài Gòn ra Hà Nội ngày 16/7, sự việc mà tài khoản facebook trên phản ánh là có thật.

Tiếp viên trưởng đã nhắc nhở 2 hành khách ngồi ghế 11B và 11C và hỏi tại sao không cho bé đi tè ở trong nhà vệ sinh nhưng hai hành khách không ai trả lời. "Vì gần đến giờ hạ cánh và nhìn nhận sự việc không gây uy hiếp đến an toàn an ninh của chuyến bay ở mức độ nghiêm trọng nên tôi đã không tiến hành lập biên bản vụ việc mà chỉ thực hiện báo cáo sau chuyến bay" - Tiếp viên trưởng chuyến bay cho biết.

Trả lời về lý do không lập biên bản, đại diện Vietnam Airlines chia sẻ: “Các trường hợp bất ngờ xảy ra trên máy bay muôn hình vạn trạng lắm. Việc tuyên truyền chúng tôi đều thực hiện rất rốt ráo, trên báo đài cũng có, trước và trên chuyến bay cũng có… nhưng không phải ai cũng ý thức. Vì thế, cũng tùy từng trường hợp mà xử phạt chứ không phải ai cũng có thể đem ra xử phạt. Trường hợp như của nữ hành khách nói trên, khi phát hiện ra việc này tiếp viên chỉ có thể nhắc nhở hành khách giữ vệ sinh chứ không thể áp dụng luật để phạt.”

Thái Thuỳ Linh lên tiếng bênh vực nữ ca sỹ

Đồng quan điểm với Vietnam Airlines, ca sỹ Thái Thùy Linh cũng cho rằng, giả sử nếu nữ ca sỹ đang bị lên án cố gắng ôm con chạy vào toilet máy bay nhưng chưa vào tới cửa thì đứa trẻ tè dầm, vừa ướt quần, vừa chảy ra máy bay thì liệu lúc đó mọi người có mắng ngược lại cô ấy là “sao ngốc thế” không? Theo Thái Thùy Linh, việc sử dụng túi nôn trong tinh huống khẩn cấp là vừa sạch sẽ vừa kịp thời.

Thái Thùy Linh lập luận: “Liệu có bao nhiêu bà mẹ dám tự tin khẳng định là mình không bao giờ gặp phải tình huống phải cho con tè chưa đúng chỗ? Nếu Q chỉ là một bà mẹ bình thường không nổi tiếng, thì có bị ném đá khiếp thế không?. Nhà em khi cuống lên thì cho con rửa mông luôn trong bồn rửa mặt của bố mẹ (khi nó khóc mà chỉ có một mình không kịp lấy chậu hứng nước. Cháu em sang chơi, nhiều lúc cho cái thằng bé mới 6 tháng tuổi tè thẳng xuống sàn, rồi lau vì không kịp bế nó lao vào toilet do đang cho nó cởi truồng”.

Thái Thuỳ Linh cho rằng, đây là sự việc bất khả kháng và mọi người nên cảm thông chứ không nên lên án.

Ý kiến của bạn

Bình luận