Vietnam Airlines nâng cấp dịch vụ lên chuẩn 4 sao, giá vé không đổi

Doanh nhân 26/05/2015 00:58

Vietnam Airlines cho biết hãng sẽ nâng cấp chất lượng dịch vụ mặt đất và trên không theo tiêu chuẩn 4 sao quốc tế trong năm 2015.


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

 

Dự kiến, vào giữa năm 2015, VNA sẽ khai thác hai dòng máy bay thân rộng thế hệ mới, hiện đại của thế giới là Airbus A350-900 và Boeing 787-9 để trở thành hãng đầu tiên ở châu Á khai thác cùng một lúc hai loại máy bay này.

Đây cũng là năm mà hãng quyết tâm đột phá, tăng năng suất lao động 3,5% so với năm 2014 và nâng cao chất lượng dịch vụ lên hàng 4 sao.

Đề cập đến chính sách giá vé của VNA sau khi nâng cấp lên hạng 4 sao, ông Lê Dũng, Phó trưởng Ban Kế hoạch và Phát triển VNA khẳng định, trong giai đoạn đầu tiên, giá vé vẫn không thay đổi. Sau này, nếu nhu cầu tăng lên, nguồn cung dồi dào thì mức giá thậm chí còn giảm xuống. Đây cũng là điều mà Vietnam Airlines mong muốn mang lại cho khách hàng, hưởng được nhiều dịch vụ tốt hơn với mức giá không thay đổi.

Nhấn mạnh chi phí mà đơn vị phải bỏ vào thêm để đầu tư từ máy bay (từ năm 2006 đã đặt cọc mua máy bay) đến nâng cấp tất cả các dịch vụ đã được chuẩn bị từ rất lâu, ông Lê Dũng cho rằng, kể cả đầu tư rất nhiều, mục tiêu mà Vietnam Airlines vẫn đưa ra kế hoạch là làm ăn có lãi.

Theo ông Nguyễn Song Quyết, Trưởng phòng Dịch vụ trên không, Ban Dịch vụ thị trường Vietnam Airlines, đánh giá tại thời điểm tháng 6/2014 của tổ chức Skytrax (tổ chức hàng đầu thế giới về đánh giá hàng không và sân bay) cho thấy, 20% các hạng mục dịch vụ của VNA còn chưa đạt chuẩn 4 sao.

“Một trong những tiêu chí Skytrax không cho VNA xếp hạng 4 sao là không có sữa thanh trùng và hiện nay trên các chuyến bay chúng tôi đã có. Ngoài ra, VNA đã nâng cấp, khắc phục được 5 trên tổng số 20% về đội tàu bay; khoảng 10% liên quan là về dịch vụ khách hàng của tiếp viên, quy trình dịch vụ trên máy bay; đào tạo thêm quy trình phục vụ cho tiếp viên, cũng như nhân viên mặt đất về dịch vụ khách hàng. Đặc biệt, nhà ga T2-Nội Bài đã đưa vào sử dụng các nhà chờ mới cũng đã giúp hãng khắc phục được những điểm yếu này khoảng 5%,” ông Quyết nói thêm.

Cùng với việc chuẩn bị đưa vào hai dòng máy bay hiện đại nhất hiện nay là Boeing 787-9 và Airbus A350, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines cũng đã công bố một thông tin khá hấp dẫn với không ít hành khách đi máy bay rằng sẽ đưa vào thử nghiệm để phát triển dịch vụ wifi trên máy bay.

Với những bước đầu tư mạnh tay trên, VNA kỳ vọng năm 2015 sẽ phấn đấu đạt tổng sản lượng vận chuyển khách là 16,7 triệu lượt khách, doanh thu hợp nhất là hơn 70.000 tỷ đồng, doanh thu công ty mẹ là 55.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế của công ty mẹ đạt 179,8 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất toàn tổng công ty đạt 613,5 tỷ đồng.

 Phương Vũ (TH)

Ý kiến của bạn

Bình luận