Vietnam Airlines khu vực miền Trung không ngừng lớn mạnh

Tác giả: Nga Dương

saosaosaosaosao
Doanh nhân 27/07/2016 05:19

Những năm qua, Vietnam Airlines khu vực miền Trung đã có sự phát triển vượt bậc cả về chiều rộng và chiều sâu, trở thành hãng hàng không đứng đầu về khai thác điểm đến du lịch miền Trung. Trước nhu cầu phát triển mạnh mẽ về đội máy bay và mạng đường bay quốc tế và nội địa, Chi nhánh Tổng công ty Hàng không Việt Nam khu vực miền Trung xác định ưu tiên phát triển nguồn nhân lực là một trong những mục tiêu chiến lược và lâu dài. Với lượng khách tăng bình quân 20%/năm, có thể nói miền Trung-Tây Nguyên là nơi Vietnam Airlines đạt mức tăng trưởng cao nhất trong cả nước.

vietnam-airline

PHÁT TRIỂN MẠNH MẠNG LƯỚI CÁC ĐƯỜNG BAY NỘI ĐỊA VÀ QUỐC TẾ

Giám đốc Chi nhánh Vietnam Airlines khu vực miền Trung Hồ Quang Tuấn cho biết, sản lượng vận chuyển hành khách của Vietnam Airlines đi và đến khu vực miền Trung - Tây Nguyên đạt mức tăng trưởng bình quân hàng năm khoảng 20%, là khu vực có mức tăng trưởng cao nhất trong cả nước của Tổng công ty Hàng không Việt Nam. Doanh số của Vietnam Airlines tại miền Trung - Tây Nguyên năm sau luôn cao hơn năm trước. Riêng 6 tháng đầu năm 2016, lượng khách đi và đến khu vực này trên các chuyến bay của Vietnam Airlines đã ước đạt gần 2 triệu lượt (trong đó có đến trên 50% lượt khách quốc tế), tăng khoảng 20% so với năm 2015. Dự kiến 6 tháng cuối năm 2016, lượng khách của Vietnam Airlines đi và đến khu vực này sẽ đạt trên 3 triệu lượt, tăng 20% so với năm 2015. Nhờ lượng khách tăng nhanh như vậy nên doanh thu vận chuyển hành khách của Vietnam Airlines tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên cũng đạt mức tăng trưởng bình quân hàng năm khoảng 20%. Riêng năm 2015 đạt trên 500 tỷ đồng, tăng trên 20% so với năm 2014. Dự kiến năm 2016 đạt trên 600 tỷ đồng, tăng 20% so với 2015.

Hiện mạng đường bay nội địa tại miền Trung - Tây Nguyên đã đạt 22/24 đường bay nội địa mà Vietnam Airlines đang khai thác. Mỗi ngày, trung bình Vietnam Airlines có khoảng 100 chuyến bay đi và đến khu vực miền Trung - Tây Nguyên, vào dịp Tết có thể tăng lên trên 150 chuyến. Đó là chưa kể đến sự phát triển mạnh mẽ mạng đường bay quốc tế trực tiếp đến khu vực này trong mấy năm gần đây như Hồng Kông, Trung Quốc, Tokyo, Nhật Bản, Singapore, Campuchia, Đài Loan, Hàn Quốc...

Phục vụ nhu cầu đi và đến miền Trung - Tây Nguyên trong dịp Tết Nguyên đán 2017, Vietnam Airlines đã có kế hoạch tăng lượng ghế trên đường bay TP. Hồ Chí Minh - Đà Nẵng lên khoảng 3.000 ghế/ngày vào những ngày cao điểm (ngày thường khoảng 200 ghế/ngày). Bên cạnh đó, Vietnam Airlines khu vực miền Trung cũng sẽ có chính sách giá đặc biệt cho dịp Tết.

54037792

THÚC ĐẨY PHÁT TRIỂN DU LỊCH MIỀN TRUNG

Các giải pháp phát động du lịch miền Trung đáng chú ý là kế hoạch phát triển hạ tầng du lịch, hàng không trong khu vực và cam kết của Vietnam Airlines trong việc phát triển sản phẩm thuê chuyến thường lệ (series charter) bay thẳng đến Đà Nẵng thành sản phẩm thường lệ trong thời gian tới.

Thời gian qua, Vietnam Airlines khu vực miền Trung đã phối hợp với nhiều công ty du lịch nước ngoài thực hiện các chuyến bay thuê chuyến quốc tế đến miền Trung để đáp ứng nhu cầu khách quốc tế đến khu vực này ngày càng tăng cũng như sự tăng trưởng việc mở đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng. Cụ thể, nhiều năm qua, Chi nhánh Vietnam Airlines khu vực miền Trung đã thực hiện mỗi năm hàng chục chuyến bay từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Hồng Kông, Campuchia đến Đà Nẵng, không bay vòng Hà Nội và TP. HồChí Minh. Nhu cầu bay thuê chuyến đến miền Trung ngày càng tăng, dự kiến trong năm 2016, Vietnam Airlines tiếp tục thực hiện khoảng 50 chuyến bay thuê chuyến quốc tế đến miền Trung với kế hoạch xây dựng lịch bay thường lệ và biến Đà Nẵng thành điểm đến lớn trong khu vực.

Mỗi ngày, Vietnam Airlines khu vực miền Trung thực hiện hàng chục chuyến bay đi và đến Đà Nẵng bởi mạng đường bay của Vietnam Airlines tại miền Trung đang tổ chức theo mô hình trục nan Đà Nẵng là trung tâm tỏa đi Gia Lai, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Nha Trang, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Vinh... với tần suất ngày càng lớn mạnh, tạo sự kết nối thuận tiện.

Hàng năm, Vietnam Airlines đều vinh danh và tri ân các cá nhân, tổ chức là đối tác, khách hàng, bạn hàng đến từ nhiều nước trên thế giới có những đóng góp xuất sắc trong quá trình tăng trưởng và phát triển của Vietnam Airlines. Có thể nói, với những bãi biển cát trắng, khí hậu ôn hòa trong sạch, cơ sở hạ tầng khách sạn, resort và các di sản văn hóa được UNESCO công nhận như cố đô Huế, thánh địa Mỹ Sơn, phố cổ Hội An cùng rất nhiều điểm tham quan du lịch nổi tiếng khác, miền Trung thực sự là điểm đến hấp dẫn và còn nhiều tiềm năng đối với du khách và các nhà tổ chức MICE trên khắp thế giới. Việc phát triển mạng đường bay, đặc biệt là các đường bay quốc tế đi/ đến Đà Nẵng - trái tim của miền Trung là một nhiệm vụ lớn, là chính sách ưu tiên của Vietnam Airlines. Do đó, Chi nhánh Vietnam Airlines khu vực miền Trung sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa với lãnh đạo TP. Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung để góp sức xây dựng nơi đây thực sự trở thành trung tâm du lịch nổi tiếng và có tầm cỡ lớn hơn nữa trong khu vực Đông Nam Á cũng như trên thế giới.

Vietnam Airlines miền Trung mong muốn TP. Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng, phát triển cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện thuận lợi cho ngành Du lịch, hàng không phát triển, có chính sách khuyến khích đầu tư thông thoáng để thu hút các nhà đầu tư trong nước và quốc tế đầu tư nhiều nguồn lực hơn nữa vào miền Trung.

Ông Hồ Quang Tuấn - Giám đốc Chi nhánh Vietnam Airlines khu vực miền Trung 

Ý kiến của bạn

Bình luận